Cách diệt kiến ba khoang ở chung cư – Nỗi lo của nhiều khách hàng hiện nay

cách diệt kiến ba khoang ở chung cư

Lựa chọn cách diệt kiến ba khoang ở chung cư thế nào để an toàn và hiệu quả? Làm sao nhận biết khi bị kiến ba khoang cắn? Xử lý vết cắn của kiến ba khoang để không lưu lại sẹo? Đây là những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi mùa mưa về – mùa kiến ba khoang xuất hiện và gây nhiều nỗi ám ảnh. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin đầy đủ về loài kiến này và cách phòng tránh cũng như mẹo chữa trị nhanh chóng giúp bạn giữ gìn sức khỏe và an toàn.

Đặc điểm của kiến ba khoang

Kiến ba khoang là loài kiến có cánh (Nairobi fly) rất phổ biến ở các vùng có khí hậu ẩm ướt. Kiến ba khoang có thân hình thon, dài như hạt thóc ( dài khoảng 0,7 – 1cm, ngang 2 – 5mm), có 3 đôi chân, bụng có đốt, thon nhọn về đuôi. Loài kiến có đôi cánh trong suốt gấp gọn bên dưới cánh cứng, tuy nhiên chúng hiếm khi bay và bò rất nhanh.

Kiến ba khoang thường sống ở ven ruộng, quanh gốc rạ, bãi cỏ, gần vùng nước, ruộng rau, trong những nơi đang xây dựng, môi trường trường học, ký túc xá, khu nhà trọ, nhà ở tập thể công nhân ngoại ô thành phố, có cỏ mọc xung quanh.

Đặc biệt, khi ruộng lúa vào mùa thu hoạch, chúng sẽ bay vào các khu chung cư cao tầng nơi có ánh sáng đèn Neon để ăn các loại côn trùng rầy sâu, bọ hóng,… gây rất nhiều tác hại. Chính vì vậy, những cách diệt kiến ba khoang ở chung cư đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Những điều cần lưu ý về kiến ba khoang

Tổn thương khi bị kiến ba khoang đốt

Trong cơ thể kiến ba khoang có chứa độc tố pederin, độc tính mạnh gấp 12 – 15 lần nọc của rắn hổ nhưng do lượng tiếp xúc nhỏ và chỉ ở ngoài da nên không đủ gây chết người như nọc rắn. Tuy vậy, pederin tồn tại cả trong máu của kiến, thậm chí khi kiến chết khô 8 năm sau thì độc tính vẫn còn tồn tại.

Vết đốt gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu, một số trường hợp có thể bị nổi hạch, sốt, biến chứng nhiễm trùng toàn thân. Nếu không giữ gìn cẩn thận, vết thương có thể bị loét, rỉ dịch gây mất thẩm mỹ khi vết cắn ở những chỗ dễ nhìn thấy như mặt, tay, chân,… Vì vậy mà cách diệt kiến ba khoang ở chung cư là vấn đề mà mọi khách hàng cần quan tâm tìm hiểu.

Cách xử lý khi bị kiến ba khoang đốt

Nếu phát hiện bị kiến ba khoang đốt, cần phải:

  • Trước tiên, loại bỏ kiến ba khoang, không dùng tay trần để bắt, giết để độc tố trên cơ thể kiến tiết ra ngoài và dính vào da người.
  • Rửa vùng tiếp xúc bằng nước sạch và xà phòng, sau đó dùng thuốc sát trùng nhẹ và đến gặp bác sĩ để chữa trị.

Điều quan trọng hơn cả cách diệt kiến ba khoang là phải xử lý vết thương kịp thời và đúng cách vì khi thương tổn đã phỏng rộp, người bị đốt phải được điều trị tại bệnh viện, từ đó tùy vào mức độ tổn thương mà bác sĩ chỉ định thuốc phù hợp. Trường hợp nhẹ chỉ cần sát trùng. Nếu tình trạng trung bình và nặng thì phải bôi thuốc dịu da, sử dụng corticosteroid dạng bôi, uống kháng viêm histamin và uống kháng sinh khi có dấu hiệu bội nhiễm.

Cách để phòng tránh kiến ba khoang

  • Trước khi đi ngủ nên kiểm tra kỹ giường gối, chăn chiếu.
  • Giũ sạch quần áo trước khi mặc
  • Vệ sinh phòng ở sạch sẽ, thoáng mát
  • Buổi tối nên tắt các bóng đèn có ánh sáng xanh, tím (bóng đèn huỳnh quang, bóng tuýp,…) thay vào đó là sử dụng bóng đèn có ánh sáng đỏ, vàng (đèn dây tóc)

Lựa chọn dịch vụ diệt kiến ba khoang ở chung cư chuyên nghiệp

Với mật độ nhiều và gây đe dọa cần chọn một dịch vụ diệt kiến ba khoang chuyên nghiệp để họ lập kế hoạch kiểm soát tối ưu cho chúng. Thông thường dịch vụ diệt kiến ba khoang thường đi kèm miễn phí với các dịch vụ khác do thuốc diệt diệt côn trùng thế hệ mới có phổ diệt rất rộng, rất an toàn hiệu quả và được các chuyên gia đảm trách thực thi bằng các thiết bị hiện đại.

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster với dịch vụ đảm bảo chất lượng, có những biện pháp xử lý khác nhau. Với các loài cứng đầu, khó tiêu diệt, dịch vụ sẽ dựa vào những kiến thức, kinh nghiệm và tập tính của các loại côn trùng để tập trung tiêu diệt.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn