Các loại bọ trong nhà – tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh

các loại bọ trong nhà

Các loại bọ vẫn “cư trú” ở mọi nơi trong nhà mà bạn không ngờ tới. Chúng thường có kích thước nhỏ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh ngoài da cho con người. Vậy, các loại bọ trong nhà thường gặp nào bạn cần loại bỏ và cách nào để phòng trừ chúng ra khỏi cuộc sống. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Các loại bọ thường gặp trong nhà

Có rất nhiều các loại bọ sinh sống, trú ngụ trong nhà bạn. Dưới đây là 4 loại bọ phổ biến nhất mà chúng tôi cập nhật cho bạn đọc.

Rệp giường

Rệp giường là loài có cơ thể nhỏ, phẳng, hình bầu dục, không có cánh và màu nâu. Rệp này thường trốn trong nệm, khung giường, giường, nội thất, thảm. Nếu trong nhà có loại rệp giường thì bạn sẽ gặp khá nhiều phiền phức trong quá trình ngủ, nghỉ ngơi.

Bọ chét

Đây là loại bọ xuất hiện chủ yếu trên cơ thể vật nuôi, cơ thể của chúng nhỏ, nhưng có thể nhảy, bám ở nhiều vị trí nhám trong nhà. Vào mùa nắng ấm, loại bọ này sinh sôi, phát triển mạnh mẽ hơn nhiều. Nếu bị bọ chét tấn công, bạn có thể bị viêm loét da, ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ.

Bọ ve

Bọ ve là loài côn trùng sống ký sinh trên vật nuôi, chúng thường làm tổ trong nhà. Thoạt nhìn, bọ ve nhỏ, khá giống nhện, bám chặt trên da thú và lông của nhiều loài chim và động vật. Do sống ký sinh nên thức ăn chính của bọ ve chính là máu của vật chủ. Tình trạng bị bọ ve cắn thường xảy ra vào mùa xuân và mùa hè. Người bị bọ ve cắn có thể bị nhiều các vấn đề về da.

Bọ bung

Đây là con vật thuộc họ bọ cánh cứng, có mùi hôi do sinh sống ở các khu vực bẩn thỉu. Bọ hung thường bay vào nhà sau khi trời mưa, trên cơ thể có nhiều các loại vi khuẩn, kí sinh trùng gây bệnh từ nơi chúng sinh sống. Nếu loại bọ này đậu hoặc bám vào thức ăn thì bạn nên đổ bỏ để tránh các nguy cơ gây bệnh.

Mối

Mối được xếp vào một trong những loại bọ gây hại nhiều cho con người. Thức ăn ưa thích của mối chính là xenlulo – thành phần chính có trong gỗ. Trong dạ dày của mối có enzym có thể phân giải được thành phần này để cung cấp chất dinh dưỡng cho mối.

Vì thế những công trình xây dựng, đặc biệt là làm từ gỗ dễ bị loại sinh vật này tấn công. Tốc độ sinh trưởng của mối rất nhanh và sức ăn cực nhiều nên chẳng mấy chốc và chúng có thể “ tiêu thụ” lượng lớn Cellulose.

Làm thế nào để tiêu diệt các loại bọ trong nhà

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể chó mèo

Các loại bọ gây hại chủ yếu là các loại có kích thước bé, sống ký sinh trên cơ thể vật chủ như chó mèo. Vì thế, điều đầu tiên bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ cho chúng để các loại bọ như bọ ve, bọ chét không có chỗ trú ngụ. Bạn có thể dùng các loại sữa tắm, dung dịch diệt bọ chuyên dụng để tắm cho vật nuôi. Nếu cần thiết bạn có thể cạo lông để các loại bọ không có chỗ bám.

Giữ gìn vệ sinh nhà cửa

Các loại bọ ẩn nấp và làm tổ khắp nơi. Việc vệ sinh nhà cửa là cực kỳ cần thiết để bạn tiêu diệt chúng tận gốc. Hãy chú ý các góc nhà, chân tường, kẽ tủ, những nơi ẩm và tối. Bạn nên dùng các hóa chất tẩy rửa, nước lau nhà để làm sạch nhà cửa thường xuyên, tiêu diệt các loại bọ và vi sinh vật ẩn náu. Lưu ý, khi hút bụi xong, bạn cần đổ túi rác ngay để tránh việc bọ có thể bò ra nhà và làm tổ lại.

Giặt chăn màn, thảm, nệm thường xuyên

Chăn, nệm là môi trường lý tưởng để một số loại bọ cư trú, ẩn náu. Vì thế, bạn nên thường xuyên giặt giũ chăn màn để tiêu diệt các loại bọ đồng thời loại bỏ được các loại ký sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh khác. Nếu bạn để chăn màn lâu ngày không vệ sinh có thể mắc các bệnh về đường hô hấp khác nữa.

Sử dụng thuốc xịt bọ

Đây là cách hiệu quả nhất để loại trừ các loại bọ sống trong nhà. Bạn nên lựa chọn các loại thuốc diệt bọ có thương hiệu, an toàn cho sức khỏe của mọi người. Bởi hiện nay, khá nhiều người e ngại việc sử dụng thuốc xịt vì chúng có mùi khá nồng và có hại cho cả sức khỏe của con người.

Hầu hết các loại bọ trong nhà đều gây hại cho con người và việc bạn cần làm là tiêu diệt chúng để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt. Mong rằng, với những nội dung chia sẻ ở trên, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm để giữ gìn ngôi nhà của mình không có bọ gây hại.


Bài viết liên quan:
 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn