Ảnh hưởng của vết muỗi vằn đốt đến sức khỏe con người

vết muỗi vằn đốt

Muỗi vằn là loại muỗi duy nhất gây nên sự lây truyền virus sốt xuất huyết rất nguy hiểm cho con người. Bất kỳ ai cũng có thể bị muỗi vằn đốt và cũng có thể bị nhiễm bệnh sốt xuất hiện. Những biểu hiện của căn bệnh này như thế nào? Vết muỗi vằn đốt ra sao? Cách tiêu diệt muỗi vằn ra sao để hiệu quả nhất? Là câu hỏi của rất nhiều đặt ra để trả lời cho các câu hỏi này.

Ảnh hưởng của vết muỗi vằn đốt đến sức khỏe

Vết muỗi vằn đốt có gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người không? Câu trả lời là có. Khi bị muỗi vằn đốt chúng ta thấy cơ thể sẽ bị ngứa ngáy, kích ứng. Thường thấy muỗi đốt vào ban đêm nhiều hơn ban ngày sẽ cảm giác ít ngứa hơn so với ban ngày. Điều này có thể do lượng cortisol (hoóc môn chống viêm của cơ thể) cao hơn vào buổi sáng. 

Khi bị muỗi vằn đốt càng gãi thì tình trạng ngứa càng trở nên tệ hơn thậm chí dẫn tới nhiễm trùng da nếu gãi quá mạnh. Vậy liệu muỗi vằn đốt có sưng không? Nếu gãi vết đốt sẽ sưng to lên.

Bệnh sốt xuất huyết là do virus gây ra nhưng không lây truyền trực tiếp từ người qua người mà qua tác nhân trung gian đó là muỗi vằn. Muỗi vằn chính là muỗi gây bệnh sốt xuất huyết (muỗi Aedes aegypti). Nếu muỗi vằn không nhiễm virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết thì người bệnh chỉ đơn giản bị ngứa, hoặc gây một số bệnh như sốt rét, viêm não Nhật Bản,…

Ngược lại nếu bị muỗi vằn đốt mà có nhiễm virus Dengue thì khả năng mắc bệnh sốt xuất huyết và lây lan dịch bệnh cao.

Cách xử lý đối với các vết muỗi vằn đốt

Cách xử lý truyền thống

Hầu hết các triệu chứng của vết muỗi vằn đốt đều cảm thấy ngứa, rát, mẩn đỏ, phát ban, sưng tấy. Theo phản ứng bạn sẽ dùng tay gãi cho đỡ ngứa, càng gãi càng thấy ngứa nhiều hơn. Gãi đến mức bong da, chảy máu, vẫn không hết ngứa, điều này sẽ khiến bạn bị: nhiễm trùng da, lở loét chảy mủ,…

Khi bị muỗi vằn đốt tuyệt đối không được gãi, phải rửa sạch vết đốt bằng nước và xà phòng. Làm như vậy giúp bạn thấy bớt ngứa hơn và giảm nguy cơ bị lở loét nhiễm trùng da. Sau đó các bạn bôi thuốc trị côn trùng đốt hoặc dùng dầu gió, dầu tràm để giảm ngứa.

Xử lý chất thải đúng cách, loại bỏ những môi trường sống nhân tạo cho muỗi. Phát hiện các biểu hiện lâm sàng và theo dõi người bệnh sốt xuất huyết sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do sốt xuất huyết nặng.

Hiện nay, các phương pháp phun diệt muỗi khác được nhiều người sử dụng là cách dùng các máy phun diệt công suất như máy áp lực, máy ULV, phun diệt tồn lưu và phun dưới dạng sương mù, phun không gian để tiêu diệt và ngăn ngừa lâu dài côn trùng tại nơi xử lý, có thể áp dụng với các côn trùng, đặc biệt là các loài muỗi vằn gây hại.

Xử lý, phòng ngừa bằng các dịch vụ diệt muỗi uy tín

khi tìm đến các công ty dịch vụ diệt muỗi bạn nên chọn những công ty hoạt động lâu năm chắc chắn sẽ dày dặn kinh nghiệm hơn và họ có uy tín, chất lượng nên mới có thể đứng vững lâu năm trên thị trường.

Với những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực diệt côn trùng sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn, bởi bọ biết bạn cần gì, nên dùng phương pháp nào để diệt hiệu quả, họ sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích và ngắn gọn cho bạn.

Trên đây là những tiêu chí để đánh giá một dịch vụ diệt côn trùng, diệt muỗi hiệu quả, an toàn và khoa học, giúp bạn bớt hoang mang trước vô vàn những “ứng cử viên” trên thị trường.

Tam hiệp Pestmaster luôn cung cấp những dịch vụ diệt côn trùng, diệt muỗi đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy, để đạt được mục đích tối đa nhất, đến với Tam Hiệp đội ngũ tư vấn sẽ luôn định hướng cho bạn cách tốt nhất, an toàn nhất và tiết kiệm thời gian nhất.

Với dây chuyền máy móc khép kín bằng máy móc hiện đại cộng với kinh nghiệm của đội ngũ thợ lành nghề. Đơn vị đã tạo ra những dịch vụ diệt muỗi được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng và giá cả.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn