Muỗi Aedes gây bệnh gì? Lợi ích lựa chọn công ty diệt muỗi chuyên nghiệp

muỗi aedes gây bệnh gì

Hầu hết chúng ta đều biết và gọi loại muỗi gây sốt xuất huyết là muỗi vằn. Tuy nhiên, khi hỏi chính xã muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có tên gì thì rất ít người nói đúng được. Loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết chính là muỗi Aedes. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết về những đặc điểm của loại muỗi này, muỗi Aedes gây bệnh gì và nhận diện đúng triệu chứng của bệnh.

Tìm hiểu muỗi Aedes gây bệnh gì

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do muỗi Aedes hay còn gọi là muỗi vằn gây ra. Bệnh có thể diễn tiến đến các biến chứng nguy hiểm và thậm chí tử vong. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các đặc điểm cũng như cách phòng ngừa của loài muỗi này đang được rất nhiều người quan tâm.

Đặc điểm của loài muỗi Aedes

Có hai loài thuộc họ chi Aedes gồm Aedes albopictus và Aedes aegypti là tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, tỷ lệ gây bệnh ở Aedes albopictus thấp hơn. Vì thế nếu thắc mắc muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có tên là gì thì tên của loài muỗi ấy chính là Aedes aegypti.

Muỗi Aedes aegypti là một loại muỗi vằn màu đen sẫm, thân và chân có các đốm trắng, dài 4 – 7mm, hay sống ở khu vực tối hoặc nơi có ánh sáng yếu. Đây là tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết hay đẻ trứng trong các dụng cụ chứa nước và những nơi có nước đọng. Trứng của nó có thể tồn tại đến 1 năm trong điều kiện rất khô nhưng sau khi ngập trong nước, chúng sẽ nở ngay lập tức.

Muỗi Aedes gây bệnh gì?

Đã biết được muỗi Aedes gây bệnh gì thì chúng ta sẽ băn khoăn liệu nó lây bệnh bằng cách nào? Muỗi Aedes chỉ là vật trung gian lây truyền bệnh còn bản thân bệnh sốt xuất huyết là do virus Dengue gây ra. Loại virus này gồm 4 chủng kháng nguyên là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4.

Sau khi muỗi Aedes hút máu từ người nhiễm virus Dengue thì virus này sẽ nằm dưới tuyến nước bọt của muỗi và ủ bệnh khoảng 10 – 12 ngày sau đó truyền virus gây bệnh cho người khỏe mạnh khi bị muỗi đốt. Bản thân người bệnh cũng là nguồn lây truyền virus cho các con muỗi khác, nhất là khi muỗi thường xuyên thay đổi vật chủ, nó sẽ càng làm tăng nguy cơ lây truyền virus cho nhiều người và khiến cho sốt xuất huyết trở thành dịch.

Lợi ích từ việc lựa chọn công ty diệt muỗi chuyên nghiệp

Hiện nay, có nhiều người thường thắc mắc muỗi Aedes gây bệnh gì? Nếu bạn sử dụng các phương pháp thông thường hay phương pháp dân gian để phòng trừ, diệt muỗi gây bệnh thì chắc chắn chúng vẫn sẽ xuất hiện và thậm chí còn phát triển mạnh hơn bởi bạn chưa tiêu diệt tận gốc chúng.

Chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn công ty dịch vụ diệt côn trùng tận gốc để có thể loại bỏ hoàn toàn các hang tổ của những loài muỗi đó, đảm bảo rằng không gian xung quanh bạn không còn sự xuất hiện của chúng.

Các khu công nghiệp lớn với nhiều sản phẩm, số lượng công nhân lớn luôn lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng để giúp họ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí, nếu bạn tự thực hiện khả năng cao sẽ phải diệt nhiều lần nên rất tốn thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, với dịch vụ này, các nhân viên họ đã hỗ trợ và giúp tiết kiệm một khoản chi phí.

Bên cạnh đó họ là những người chuyên nghiệp nên dễ dàng nắm bắt được tình hình hang tổ của các loại muỗi và từ đó có phương pháp xử lý đúng hướng và kịp thời.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một công ty dịch vụ diệt côn trùng có thể có thể mang lại nhiều lợi ích cho mình thì Tam Hiệp Pestmaster chính là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Những phương pháp diệt côn trùng của đơn vị không độc hại, không gây ô nhiễm,… đảm bảo an toàn với sức khỏe của khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ của đơn vị luôn nhận được những đánh giá, phản hồi tốt từ khách hàng. Luôn hoạt động với phương châm đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn