Tác hại của muỗi Anopheles đến sức khỏe con người

muỗi anopheles

Muỗi luôn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với cuộc sống của con người, đặc biệt là vào những mùa oi nóng thì sự sinh sôi và phát triển của muỗi càng tăng cao. Muỗi Anopheles được xếp vào danh sách các loài côn trùng phổ biến, chính vì thế, với sự phát triển mạnh mẽ của muỗi luôn tiềm ẩn những tác hại nguy hiểm đối với đời sống con người. Vậy các giải pháp diệt muỗi tận gốc hiện nay như thế nào?

Tác hại của muỗi Anopheles đến sức khỏe con người

Tại Việt Nam có nhiều loài muỗi Anopheles. Chúng thường tập trung nhiều ở các vùng núi, nơi tập trung đông dân cư. Sở hữu những đặc điểm khác biệt với những những loài muỗi khác, Anopheles được xác định là trung gian truyền bệnh sốt rét. Đặc biệt chúng thường sinh sôi và phát triển mạnh nhất vào mùa mưa, trở thành mối đe dọa lớn đến sức khỏe. Một số tác hại mà muỗi Anopheles gây ra có thể kể đến như sau:

  • Chứng thiếu máu: Do ký sinh trùng Plasmodium có trong muỗi xâm nhập vào trong máu và phá vỡ các tế bào hồng cầu, dẫn đến thiếu máu. Người bệnh thường sẽ xuất hiện các triệu chứng như da xanh xao, môi thâm, mệt mỏi, cơ thể yếu ớt,…
  • Lá gan, lá lách sưng to: Cũng do ký sinh trùng Plasmodium tác động và gây tổn thương.
  • Trẻ em mắc bệnh sốt rét có nguy cơ bị còi cọc chậm lớn, kém thông minh.
  • Phụ nữ có thai mắc sốt rét làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non hoặc dễ mắc phải các chứng tai biến khi sinh nở.

Một số cách diệt muỗi Anopheles hiệu quả nhất

Cách diệt muỗi bằng thuốc diệt côn trùng

Đây là cách diệt muỗi Anopheles trong các không gian nhỏ hiệu quả bạn có thể áp dụng cho không gian ngoài trời. Hãy xịt khắp không gian sân vườn trong khoảng 8 tuần liên tiếp để chắc chắn loại bỏ muỗi ra khỏi không gian. Trong đó, có nhiều loại thuốc diệt côn trùng chất lượng là một lựa chọn hoàn hảo giúp xua đuổi muỗi trong suốt 14 giờ liền. Tuy nhiên, bạn không nên để hóa chất tiếp xúc với da mà nên thay thế bằng cách xịt lên quần áo, giày dép,…

Cách diệt muỗi bằng tinh dầu

Tuy không hiệu quả bằng thuốc diệt côn trùng nhưng tinh dầu được cho là có tác dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Một số loại tinh dầu bạn nên sử dụng có thể kể đến như tinh dầu hoa oải hương, chanh, bạch đàn, tinh dầu sả, bạc hà, đinh hương, tinh dầu tràm trà,…

Cách diệt muỗi Anopheles rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một vài giọt tinh dầu với một cốc nước, đổ vào bình xịt và lắc đều. Tiếp theo, bạn xịt khắp xung quanh nhà máy, xí nghiệp và trên cả vùng da tay và chân của mình nữa. Bạn cũng có thể áp dụng cách làm tương tự với dầu dừa.

Sử dụng các dịch vụ diệt muỗi chuyên nghiệp

Một dịch vụ diệt muỗi chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tư vấn đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất với công ty bạn. Từ đó đáp ứng đúng được với nhu cầu mà bạn đang cần.

Giá thành cũng là một trong những tiêu chí để lựa chọn dịch vụ diệt muỗi của công ty. Những nơi làm chất lượng nhưng giá thành cũng phải đảm bảo và cạnh tranh với thị trường. Bởi kỹ thuật diệt muỗi thường phải thay đổi theo thời gian để tránh những hỏng hóc, cũ kỹ. Vậy nên bạn nên chọn một nơi có mức giá vừa tầm. Trong khoảng chi phí nhất định để nhận phòng ngừa, tiêu diệt muỗi cho phù hợp.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ diệt côn trùng. Tuy nhiên để lựa chọn một công ty phù hợp không phải là việc dễ dàng. Và Tam Hiệp Pestmaster đang là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài những dịch vụ diệt côn trùng, diệt muỗi Anopheles đa dạng, đơn vị còn hoàn toàn tự tin trong lĩnh vực chuyên môn với những chuyên gia trong lĩnh vực diệt muỗi. Công ty luôn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng với giá thành phù hợp kết hợp với nhiều thiết bị hiện đại giúp cho việc tiêu diệt muỗi gây hại luôn đáp ứng được nhu cầu khách hàng và bảo đảm an toàn đối với môi trường.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn