Trứng gián với nhiều tác hại khôn lường cho cuộc sống

trung-gian

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, mô hình xưởng sản xuất thực phẩm, xí nghiệp ngày càng mở rộng. Kéo theo đó là nhu cầu về vệ sinh, diệt côn trùng đặc biệt là trứng gián duy trì môi trường được các nhà quản lý dần quan tâm nhiều hơn nhằm mong muốn chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc được nâng cao. Lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng chính là cách tối ưu nhất hiện nay cho các doanh nghiệp.

Trứng gián có khả năng truyền bệnh cao

Trứng gián là loài côn trùng có hại cho việc sản xuất, làm việc hàng ngày và sức khỏe của nhân viên vì chúng có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu, hủy hoại và làm thức ăn bị nhiễm khuẩn, đồng thời có thể gặm nhấm làm hư hỏng một số vật dụng như giấy tờ làm việc, các nguyên liệu sản xuất,… Chúng vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi.

Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua. Có lẽ bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được cái mùi rất đặc trưng của loài gián sống gần gũi và làm phiền hà cho mình, một số người bị dị ứng với gián khi có sự tiếp xúc thường xuyên.

Hoạt động của gián là bò, chạy tự do từ khu vực này sang khu vực khác, từ cống rãnh, hố rác, nhà vệ sinh,… rồi vào nhà máy, nhà xưởng để trú ẩn. Chúng có thể ăn tất cả những chất thải cũng như nguyên liệu sản xuất mang đến mầm bệnh tấn công con người.

Trứng gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh đã được khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt,…

Làm thế nào để diệt trứng gián triệt để?

Biện pháp phòng, chống trứng gián quan trọng và cần thiết nhất là cải tạo môi trường doanh nghiệp như thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ văn phòng và làm giảm nơi trú ẩn của chúng. 

Luôn giữ doanh nghiệp sạch sẽ

Trong những doanh nghiệp dù rất sạch sẽ cũng có thể có sự hiện diện của loài gián, nhưng ở đây không phải là nơi trú ẩn thường xuyên của chúng vì điều kiện không thích hợp. Khi phát hiện được gián con với các kích thước khác nhau và nhiều tổ trứng gián thì xác định tại nơi đó có ổ phát triển lâu dài của gián. 

Ổ gián thường tìm thấy ở các kẽ chân tường, kẽ đồ gỗ và những nơi trú ẩn tương tự khác. Ban đêm, dùng ánh đèn rọi rất dễ phát hiện được gián. Việc dọn dẹp sạch sẽ, vệ sinh văn phòng, nhà máy hàng ngày là điều cần thiết, nguyên liệu cần được bảo quản kỹ càng, thùng chứa rác phải có nắp đậy kín và thường xuyên đổ rác, nền nhà nên lau chùi khô ráo.

Loại bỏ các tạp phẩm

Một vấn đề cũng cần chú ý để khống chế gián xâm nhập là kiểm tra các tạp phẩm, thùng đựng các vật dụng bằng gỗ, giá sách, tủ,… để loại bỏ trứng gián và diệt gián trước khi mang vào nhà máy. Để làm giảm nơi trú ẩn, nơi đẻ của gián, cần làm khít các mối nối bị hở ở sàn nhà, khe tủ đựng đồ dùng và kẽ cửa, lấp kín các rãnh nước, ống thoát nước, ống dẫn nước uống và đường dây cáp điện,…

Sử dụng các hóa chất diệt côn trùng

Sử dụng các loại hóa chất diệt côn trùng phun tồn lưu, phun khí dung, rải hoặc phun dạng bột,… để diệt gián không ít gặp khó khăn vì nó có khả năng kháng hóa chất, chỉ sau một vài lần sử dụng, gián tiếp xúc với hóa chất mà không bị chết.

Chính vì vậy, biện pháp tốt nhất sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng Tam Hiệp Pestmaster vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn tiêu diệt triệt để trứng gián. Dịch vụ sử dụng các sản phẩm thuốc phun diệt côn trùng an toàn, giúp cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn