Tại sao nhà có nhiều kiến cánh? Các cách tiêu diệt hiệu quả

tại sao nhà có nhiều kiến cánh

Kiến cánh là một trong những côn trùng thường xuyên xâm nhập vào ngôi nhà của chúng ta. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhà có nhiều kiến cánh. Sự xuất hiện của nó trong không gian sống có nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiểu được điều đó sẽ giúp bạn tìm được cách để tiêu diệt và loại bỏ chúng hiệu quả. Cùng Tam Hiệp Pestmaster tìm hiểu chi tiết hơn ngay dưới đây.

Kiến cánh là loài côn trùng gì?

Kiến cánh là một loài kiến thuộc họ Formicidae. Loài kiến này có đặc điểm đặc biệt là có cánh, cho phép chúng bay và di chuyển trong không gian. Trong quá trình phát triển, một số kiến cánh sẽ phát triển cánh và trở thành kiến cánh, có khả năng bay và tìm kiếm nguồn thức ăn và môi trường mới. Kiến cánh thường xuất hiện trong các khu vực có môi trường ẩm ướt và thường xuyên gặp trong nhà, đặc biệt là gần khu vực lưu trữ thức ăn và nước.

Loài kiến cánh không gây nguy hiểm trực tiếp cho sức khỏe con người. Chúng không mang các bệnh truyền nhiễm và không cắn hoặc đốt người. Tuy nhiên, sự hiện diện của kiến cánh trong nhà có thể gây phiền toái và khó chịu. Đặc biệt là phần cánh bay linh tinh có thể làm bẩn đồ đạc, khó vệ sinh cả ngôi nhà… Vì thế, nhiều người khá khó chịu khi loại côn trùng này xuất hiện trong nhà.

Tại sao nhà có nhiều kiến cánh?

Trước khi mưa, kiến cánh thường rời tổ và tìm những nơi có ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng từ đèn điện trong nhà, để tránh mưa và gió. Điều này khiến cho trong nhà thường xuất hiện nhiều kiến cánh, điều đó cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, tình trạng này thường khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, ánh sáng cũng có thể là một yếu tố quan trọng khi kiến cánh bay vào nhà. Chúng có thể bị thu hút bởi ánh sáng trong nhà, đặc biệt là vào ban đêm khi ánh đèn sáng rực. Điều này có thể làm cho kiến cánh tiếp cận nhà và tìm cách thâm nhập vào nhà nhiều hơn.

Các cách ngăn kiến cánh bay vào nhà

Có nhiều cách khác nhau để ngăn kiến cánh bay vào nhà, tuy nhiên dưới đây là 3 cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Tắt đèn chiếu sáng

Một phương pháp hấp dẫn và khác biệt để ngăn chặn sự xâm nhập của kiến cánh và mối cánh vào nhà là tắt đèn chiếu sáng. Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ 2 giờ chiều đến 11 giờ tối, khi nhà bật nhiều đèn điện, chúng có xu hướng tấn công vào nhà nhiều nhất. Bằng cách tắt đèn, bạn giảm sự thu hút của kiến cánh và mối cánh từ bên ngoài vào nhà.

Sau khi tắt đèn, bạn có thể sử dụng một chiếc đèn chụp hoặc một cây nến đặt dưới một chậu nước lớn đã được pha sẵn hóa chất hoặc xà phòng. Khi mối và kiến cảm nhận được nhiệt độ và ánh sáng, chúng sẽ bay vào và bị nhiệt từ ánh đèn làm bỏng, buộc chúng rơi xuống nước và chết. Bạn cũng có thể sử dụng một cái gương thay vì chậu nước để làm mất hướng bay của chúng.

Sử dụng bình diệt côn trùng đuổi kiến cánh

Dùng bình diệt côn trùng cũng là một cách rất hay để bạn tiêu diệt kiến cánh bay vào nhà. Đầu tiên, hãy pha một dung dịch an toàn và hiệu quả bằng cách cho 1 phần xà phòng lỏng và 2 phần nước trong bình xịt. Sau đó, thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào dung dịch để tạo ra một lọ xịt diệt côn trùng tự nhiên mà không cần sử dụng hóa chất.

Khi kiến cánh rụng cánh và rơi trên nền nhà, hãy thu gom chúng và đặt vào nước để tiêu diệt. Sử dụng đèn pin để soi kỹ các góc tối và ẩm ướt, nơi mà các con kiến cánh có thể chui rúc. Điều này giúp bạn tiêu diệt chúng một cách hiệu quả.

Tiếp theo, kiểm tra kỹ các vị trí có nguy cơ trở thành tổ của kiến cánh như các khe tường, cột hốc, góc khuất ít sử dụng và nơi ẩm ướt. Sử dụng túi nilon hoặc vải màn tuyn không sử dụng để bịt kín các lỗ để ngăn chặn kiến cánh bay ra từ tổ. Điều này sẽ làm cho kiến cánh bị ngăn cản và rụng cánh, dẫn đến cái chết của chúng. Nếu có điều kiện, đầu tư vào một chiếc đèn bắt côn trùng cho gia đình. Đèn này sẽ thu hút và bắt chúng vào một vùng hẹp, giúp kiểm soát và loại bỏ kiến cánh một cách hiệu quả.

Đóng kín cửa khi trời mưa

Khi trời mưa hoặc có gió vào ban ngày, hãy đảm bảo đóng kín tất cả cửa trong nhà để hạn chế sự xâm nhập của mối và kiến. Nếu bạn không may để chúng xâm nhập vào trong nhà, có thể sử dụng một chiếc vợt “tự chế” để bắt chúng. Để làm vợt này, bạn chỉ cần sử dụng một đoạn dây thép và vải màn đơn giản là được

Trên đây là những thông tin giải thích tại sao nhà có nhiều kiến cánh cũng như một số cách đơn giản mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ để hạn chế và loại bỏ loại côn trùng này ra khỏi nhà của mình. Nếu bạn còn cách hay hơn, đừng ngại chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn