Tìm hiểu đặc điểm muỗi Anopheles để phòng tránh hiệu quả

đặc điểm muỗi anopheles

Do đặc điểm nước ta nằm trong khu vực nhiệt gió mùa, có lượng mưa trung bình hằng năm cao, địa hình chủ yếu là đồi núi nên rất thích hợp cho các loài muỗi sinh sôi và phát triển, đặc biệt là muỗi Anopheles – tác nhân chủ yếu làm truyền nhiễm bệnh sốt rét. Để phòng chống được bệnh sốt rét chúng ta phải tìm hiểu về đặc điểm muỗi Anopheles. Chúng thường phân bố ở đâu từ đó đưa ra các biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả.

Tìm hiểu đặc điểm muỗi Anopheles

Hiện nay trên toàn thế giới tồn tại hơn 400 loài muỗi dòng Anopheles trong đó loài xếp trong nhóm truyền bệnh sốt rét khoảng 70 loài. Tại Việt Nam cũng có 15 loài muỗi Anopheles truyền bệnh nhưng có 3 loài phổ biến nhất là Anopheles minimus, Anopheles dirus và Anopheles epiroticus.

Về môi trường sống thì đặc điểm muỗi Anopheles có sự khác biệt giữa 3 loài trên. Anopheles minimus phân bố chủ yếu ở vùng rừng núi có độ cao dưới 1000 mét, địa hình phổ biến ở các vùng rừng núi phía Bắc của nước ta, phát triển mạnh vào đầu và cuối mùa mưa. Muỗi Anopheles dirus tập trung ở khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và sinh sản mạnh vào giữa mùa mưa. 

Cuối cùng là Anopheles epiroticus tập trung ở các vùng nước lợ ven biển khu vực Nam Bộ và phát triển trong suốt cả mùa mưa.

Các biện pháp phòng chống muỗi Anopheles

Diệt muỗi luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp đặc biệt đối với các doanh nghiệp với số lượng công nhân lớn. Muỗi gây ra các tác hại không ngờ đến sức khỏe của công nhân cũng như sản phẩm của doanh nghiệp tại khu công nghiệp. Với quy mô nhà xưởng lớn, các mẹo diệt muỗi chỉ góp ích một phần buộc phải tìm đến sự trợ giúp của các công ty diệt muỗi chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả giúp phòng chống muỗi dựa trên đặc điểm muỗi Anopheles.

Cải tạo môi trường

Trước khi mùa mưa bắt đầu, chúng ta có thể dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, thiết bị sản xuất,… xung quanh nhà máy để hạn chế ứ đọng nước tạo môi trường cho muỗi sinh sản. Và tỉa bớt cành cây, phát quang bụi rậm quanh nhà máy giúp không gian thoáng mát loại bỏ không gian trú ngụ cho muỗi trưởng thành.

Biện pháp vật lý và hóa học

Ngoài các phương pháp tự nhiên chúng ta cũng có thể áp dụng một số phương pháp vật lý được sử dụng phổ biến hiện nay như đèn bắt muỗi, vợt điện bắt muỗi,… Hay lắ đặt cửa chống muỗi giúp ngăn cản không cho muỗi và các loài côn trùng khác xâm nhập vào nhà máy nhưng vẫn đảm bảo không gian sáng sủa, thoáng mát.

Bên cạnh biện pháp vật lý còn có các phương pháp hóa học như sử dụng nhang muỗi, bình xịt, bôi kem chống muỗi, xông tinh dầu diệt muỗi,…

Lựa chọn dịch vụ diệt muỗi chuyên nghiệp

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn dịch vụ diệt muỗi đó là kinh nghiệm của công ty đó. Bạn e ngại không dám tin tưởng khi lựa chọn một dịch vụ diệt muỗi khi kinh nghiệm trong ngành của họ còn quá non trẻ, không có nhiều xử lý thực tiễn.

Việc lựa chọn một dịch vụ lâu đời, đã từng xử lý thực hiện nhiều dự án, công trình đem đến sự an tâm cho bạn cũng như doanh nghiệp của bạn.

Sau khi lựa chọn được công ty, điều thứ 2 bạn cần quan tâm đó là quy trình thực hiện của công ty đó. Thông thường một công ty chuyên nghiệp sẽ cung cấp tới cho bạn và doanh nghiệp đầy đủ quy trình:

  • Khảo sát thực tế: Kiểm tra tình trạng hư hại do gián, nơi xuất hiện của các loài muỗi, hoạt động của muỗi.
  • Đưa ra phân tích, tư vấn khách hàng về cách xử lý, báo giá cho khách hàng.
  • Thực hiện xử lý tiêu diệt muỗi.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ diệt muỗi. Tuy nhiên để lựa chọn một dịch vụ phù hợp không phải là việc dễ dàng. Và Công ty Tam Hiệp Pestmaster đang là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài những dịch vụ diệt côn trùng đa dạng, đơn vị còn hoàn toàn tự tin trong lĩnh vực chuyên môn với những chuyên gia trong lĩnh vực diệt côn trùng, bảo vệ môi trường. Công ty luôn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng với giá thành phù hợp kết hợp với nhiều thiết bị hiện đại giúp cho sản phẩm luôn đáp ứng được nhu cầu khách hàng và bắt kịp xu hướng thị trường.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn