Gián đức chung cư – nỗi ám ảnh của các tòa nhà

gián đức chung cư

Gián đức chung cư là một trong những phiền toái thường gặp và khá phổ biến ở các tòa nhà chung cư hiện nay. Đây là vấn đề mà quản lý và bảo vệ chung cư cần phải hết sức cân nhắc để đảm bảo vệ sinh cho các hộ dân sống trong khu vực. Để biết thêm thông tin về loại gián này cũng như một vài cách giảm thiểu, kiểm soát chúng, mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tình trạng gián đức chung cư hiện nay

Gián đức chung cư là tình trạng xuất hiện của loài gián trong tòa nhà chung cư, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cư dân. Gián là một loài côn trùng sống ẩn náu trong các khe hở của tường, trần nhà, sàn nhà, bếp, nhà vệ sinh, và có thể truyền các bệnh nguy hiểm cho con người.

Loài gián có khả năng truyền bệnh và phát triển nhanh, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe con người. Đặc biệt, nó có thể gây kích thích, dị ứng, bệnh tiêu chảy, viêm da, đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ và các bệnh về đường hô hấp.

Nguyên nhân nào khiến gián đức chung cư phát triển nhanh

Loài gián đức chung cư xuất hiện nhiều một phần vì nguyên nhân khách quan nhưng cũng phần lớn do điều kiện và vệ sinh trong khu vực đó:

  •  Môi trường sống không được vệ sinh sạch sẽ: Nếu không vệ sinh nhà cửa đúng cách, thức ăn dư thừa đặc biệt là trong bếp và nhà vệ sinh, rác thải và bụi bẩn có thể gây ra môi trường ẩm ướt và thuận lợi cho sự phát triển của gián.
  • Không đủ ánh sáng và gió: Gián thường sống trong môi trường nhỏ hẹp, tối tăm và thiếu khí hậu thoáng mát. Nếu không đủ ánh sáng và gió, gián sẽ phát triển nhanh và có thể sinh sản nhiều hơn.
  • Tình trạng ẩm ướt: Tình trạng ẩm ướt trong nhà có thể làm cho gián phát triển nhanh hơn bởi vì chúng cần nước để sống và sinh sản.
  • Không có biện pháp kiểm soát gián đúng cách: Chung cư, tòa nhà không biết cách sử dụng các biện pháp từ thủ công đến hiện đại để kiểm soát gián thì chúng sẽ sinh sản và tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.

Một số cách kiểm soát gián đức ở các chung cư

Để phòng tránh gián đục chung cư, cư dân có thể áp dụng nhiều biện pháp đơn giản, dễ thực hiện như:

  • Vệ sinh chung cư thường xuyên, tránh để dư thừa thức ăn và rác thải trong nhà.
  • Sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nên tìm hiểu kỹ từng loại thuốc để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe,
  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi và gián cho các cửa và cửa sổ.
  • Điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ trong nhà, đảm bảo ánh sáng và gió thoáng mát.
  • Cắt tỉa cây cối xung quanh chung cư để giảm số lượng gián

Ngoài ra, gián đức còn khá sợ một số mùi tinh dầu như tinh dầu cam, quýt, sả, bạc hà, quế… Vì thế, bạn có thể sử dụng các loại hương này để đuổi gián trong nhà và mang lại cảm giác khoan khoái dễ chịu cho không gian sống.

Với những cách này, cư dân trong tòa nhà chung cư có thể áp dụng các biện pháp phòng tránh gián đục chung cư một cách hiệu quả, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân và gia đình. Việc phòng tránh gián đục chung cư cũng góp phần nâng cao chất lượng sống và tạo môi trường sống trong lành, an toàn cho cư dân trong tòa nhà.

Dịch vụ diệt gián đức chung cu tại Tam Hiệp Pestmaster

Tam Hiệp Pestmaster là một trong những công ty cung cấp dịch vụ diệt gián hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sử dụng các phương pháp diệt gián đúng cách và an toàn cho con người và môi trường, đảm bảo hiệu quả cao trong việc tiêu diệt gián đục chung cư, nhà ở, văn phòng và các cơ sở sản xuất.

Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp, Tam Hiệp Pestmaster cam kết sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho từng trường hợp khách hàng. Trước khi tiến hành diệt gián, nhân viên của công ty sẽ tiến hành khảo sát và đánh giá tình trạng gián đục để đưa ra phương pháp diệt gián phù hợp nhất.

Các phương pháp diệt gián mà Tam Hiệp Pestmaster áp dụng bao gồm sử dụng thuốc diệt gián, phun khói diệt gián, bẫy gián và sử dụng các thiết bị điện diệt gián. Các sản phẩm diệt gián sử dụng đều là các sản phẩm được cấp phép và an toàn cho sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, Tam Hiệp Pestmaster còn cung cấp các dịch vụ khác như phun thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng và diệt mối, đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Công ty cam kết sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất và mức giá hợp lý. Với sự tận tâm, chuyên nghiệp và uy tín, Tam Hiệp Pestmaster đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trong việc diệt gián đục và các loại côn trùng khác.

Gián đức chung cư mang lại nhiều phiền toái cho sinh hoạt và cuộc sống. Vì thế, hãy áp dụng các cách kiểm soát loại côn trùng này để hạn chế những bất tiện mà nó gây ra. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ diệt gián cho toàn chung cư, hãy liên hệ với Tam Hiệp Pestmaster bạn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn