Những cách đuổi ruồi ra khỏi nhà ngay tức tốc

đuổi ruồi

Cách đuổi ruồi bằng các loại cây cỏ với mùi hương tự nhiên, vừa mang lại cảm giác dễ chịu xung quanh không gian sống đồng thời xua đuổi ruồi muỗi tránh xa vĩnh viễn. Ruồi là côn trùng nhỏ thường bu kín thức ăn, đồ dùng làm mất vệ sinh và mang nhiều mầm bệnh. Dưới đây là một vài cách đuổi ruồi giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng, tự nhiên.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và sử dụng túi đựng nước

Nếu muốn áp dụng một cách đuổi ruồi tận gốc, bạn cần loại bỏ điều kiện sinh sống, nơi sinh sản và nguồn thức ăn của loài côn trùng này. Đây chính là lý do mà bạn cần vệ sinh nhà ở sạch sẽ thường xuyên. Nhất là khu vực nhà bếp – nơi tập trung nhiều thức ăn.

Bạn chú ý phải dọn dẹp thức ăn thừa và rửa sạch chén bát ngay sau khi ăn. Bởi đây chính là mồi nhử cho lũ ruồi xuất hiện. Thức ăn, thực phẩm cũng cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc được cất đậy kỹ. Đặc biệt, bạn đừng quên đóng nắp thùng rác và vệ sinh khu vực này mỗi ngày nhé.

Treo túi nước ở cửa chính, cửa sổ là một cách đuổi ruồi đã được áp dụng trong dân gian từ khá lâu trước đây. Nguyên lý của mẹo vặt này rất đơn giản. Túi nilong đựng nước sẽ gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khiến ruồi không thể xác định phương hướng chuẩn xác. Kết quả là chúng sẽ bay lung tung vô định thay vì vào nhà bạn như thông thường.

Để áp dụng, bạn hãy cho nước vào túi nilong trong suốt và treo trên cao tại cửa nhà. Tuy đơn giản và có thể làm giảm lượng ruồi rõ rệt, nhưng biện pháp này chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất vào ban ngày.

Cách đuổi ruồi bằng các phương pháp tự nhiên

Tiêu đen: đây là cách đuổi ruồi hiệu quả bởi vì ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen. Vì vậy, trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi, lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, bạn phải làm mồi khác thay thế.

Bạc hà: bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô để đuổi ruồi. Treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả hơn.

Tinh dầu sả: trộn một muỗng canh dầu với 453g sả, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi. Mặc dù không diệt ruồi trực tiếp, tinh dầu sả sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và cho phép bạn tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.

Lá nguyệt quế: là một thảo dược thường được sử dụng nấu ăn và nó cũng có một mùi hương khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa. Bạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.

Cây cúc ngải: đây là loại thảo dược hiệu quả để đuổi ruồi. Tuy nhiên khi dùng loại cây này bạn nên chú ý vì tinh dầu của chúng có thể gây viêm da cho người nếu chạm phải. Ngoài ruồi, cây cúc ngải còn hiệu quả trong việc xua mối, mọt, kiến, chuột và muỗi.

Lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp

Với những lợi ích và ưu điểm mà dịch vụ diệt côn trùng mang lại, có thể thấy việc sử dụng dịch vụ này vào khâu vệ sinh và loại bỏ côn trùng đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Một khi nhu cầu của con người tăng lên thì việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong quy trình cũng là điều khá hiển nhiên mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. Chưa kể, với việc diệt côn trùng bằng các phương pháp thủ công thì dịch vụ diệt côn trùng lại hoạt động liên tục, mang lại hiệu quả cao mà không lo sợ các loài côn trùng sẽ tái xuất hiện.

Thay vì trước đây mỗi loài côn trùng khác nhau phải sử dụng một loại hóa chất riêng để loại trừ  thì đến thời điểm hiện tại, có những loại thuốc diệt côn trùng có thể thực hiện được nhiều chức năng xuyên suốt. Những sáng chế này được xem là bước phát triển vượt bậc trong, từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các doanh nghiệp.

Khi xem xét đến chi phí cho việc kiểm soát côn trùng, bạn chỉ xét đến việc xử lý một lần duy nhất. Nếu như lựa chọn một dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp, bạn có thể yên tâm bởi vấn đề sẽ được giải quyết triệt để và an toàn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn