Mách bạn tuyệt chiêu diệt gián Đức

diệt gián đức

Gián là một trong nhiều loài côn trùng gián tiếp gây bụng cho con người. Dù là gián Đức hay gián gì thì chúng ta cũng cần có biện pháp diệt trừ thường xuyên để hạn chế việc “đi lại” của chúng trong ngôi nhà của chúng ta. Hãy cùng đi hết bài viết để tìm ra tuyệt chiêu diệt gián Đức nhé!

Gián Đức có “đời sống” ra sao?

Đây là loài gián có kích thước nhỏ nhắn thế nhưng lại chẳng được con người “ưa chuộng”^^. Môi trường sống ưa thích của chúng là những nơi ẩm thấp và có nhiệt độ ấm áp. Ví dụ như các ngóc ngách của nhà bếp là vị trí tuyệt vời để chúng sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, từ nhà bếp chúng sẽ di chuyển tới nhiều ngóc ngách khác nhau của ngôi nhà bạn, điều này sẽ khiến nhiều người khó chịu với những nơi mà gián “trú ngự” bởi cái mùi hôi hám của chúng khiến chúng ta phát sợ. 

Nếu nhìn sơ qua vẻ bề ngoài thì gián Đức chẳng khác gì gián Việt Nam. Thế nhưng có một điều khác lạ đó là gián Đức lại không bay được. Điểm nhận dạng nữa của gián Đức đó là chúng có 2 vạch song song và sẫm màu chạy từ phía sau đầu tới cách của chúng. Chúng thích gặm nhấm những thức ăn dạng tinh bột, đồ ngọt hay những món thịt mỡ và cả rác thải nữa. Chúng hoạt động tích cực vào ban đêm giống các loại côn trùng khác để tìm thức ăn và bạn tình, cũng như để tránh sự “truy đuổi” của con người. 

Nói chung, ngoài đặc điểm có hơi khác các loài gián khác một chút, thế nhưng môi trường sống của chúng cũng giống y hệt các loài gián bình thường ta vẫn hay gặp. Đây là loài côn trùng có hại, đem mầm bệnh tới cho con người vì thế chúng cần phải diệt trừ để tránh những tác hại mang đến làm ảnh hưởng cuộc sống của chúng ta.

Tại sao phải diệt gián Đức?

Có lẽ đối với câu hỏi này thì ai cũng trả lời được. Thế nhưng chúng ta vẫn cứ đi tìm hiểu rõ ràng về các tác hại của gián gây ra với đời sống của con người để có cách diệt trừ hiệu quả hơn nhé!

-Với một mâm thức ăn “hậu hĩnh” mà ai đó quên không đậy lồng bàn thì đây chính là “bữa tiệc” của hội gián đó các bạn. Chúng kéo đến bủa vây mâm thức ăn sau đó chúng ta lại vô tình ăn đĩa thức ăn mà chúng đã chạm vào thì đây chính là nguyên nhân gián tiếp khiến gia đình ta mắc phải một số bệnh đường ruột như tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, dịch hạch….đó các bạn ạ!

-Loài gián Đức sẽ gặm nhấm quần áo của bạn nếu chúng thừ cơ hội chui được vào trong tủ quần áo. Đây cũng là nơi khá ấm áp để chúng sinh sối và phát triển nòi giống của mình. Không chỉ có rách quần áo mà những chiếc quần áo của bạn cũng sẽ khá là thơm tho bởi “mùi hương đặc trưng” của loài gián.@@

-Ngoài ra, một số con gián con có thể xâm lấn bộ phận cơ thể con người khi con người đang ngủ say. Trường hợp này tuy ít xảy ra nhưng không phải là không có. Khi những con gián con chui qua lỗ tai của các bé đang ngủ say chúng sẽ bắt đầu đi sâu vào cơ thể và xâm lấn cơ thể của các em bé.

-Nhiều người nghĩ rằng gián không biết cắn con người. Thế nhưng thực tế đã có trường hợp gián gặm móng tay, ngón chân hay các bộ phận mềm trên da của con người, từ đó gây ra các vết thương trên cơ thể.

Mách bạn tuyệt chiêu diệt gián Đức nhanh – gọn – lẹ

Gián Đức có sự sinh sôi khá mạnh mẽ cho nên chúng ta cũng cần áp dụng các biện pháp diệt trừ hiệu quả. Hãy xác định vị trí gián hay cư trú rồi từ đó áp dụng biện pháp đặt mồi nhử với thức ăn để tiêu diệt gián . Đây là phương pháp an toàn và cũng rất dễ để thực hiện mà ai cũng có thể áp dụng.

Sử dụng nước cốt chanh

Để gián không còn chỗ “bám trụ” thì việc đầu tiên là phải giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ. Mỗi khi lau nhà các bạn hãy vắt 1 quả chanh vào rồi bắt đầu lau. Nước chanh có tác dụng khử trùng và mùi hương của chúng cũng giúp xua đuổi bầy gián ra khỏi ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả. Tiếp đó, hãy sử dụng vỏ chanh rắc xung quanh ngôi nhà bạn sẽ khiến bầy gián “chạy mất dép”.

Sử dụng bột xà phòng 

Tất cả các loại côn trùng đều sợ bột xà phòng. Đây là hỗn hợp đắng và chứa nhiều chất tẩy. Khi ngửi thấy mùi xà phòng loài gián sẽ tránh xa. Hoặc bạn có thể lấy nước xà phòng đã hòa tan rồi xịt vào ổ gián sẽ khiến chúng chết vì khó thở. Cách này khá hiệu quả mà không tốn kém vì nhà nào cũng có.

Phun thuốc trừ gián thường xuyên

Hiện nay trên thị trường cho ra mắt rất nhiều loại xịt diệt kiến gián. Bạn có thể sử dụng loại đó và xịt thẳng vào ổ gián hay những nơi gián hay xuất hiện. Biện pháp này tuy khá là tiện ích nhưng lại tốn kém vì bạn phải đi mua. Những chúng cũng rất hiệu quả nếu bạn dùng thường xuyên.

Tóm lại, diệt gián Đức là điều mà gia đình nào cũng cần thực hiện. Điều ấy sẽ giúp cuộc sống của gia đình ta bớt đi những nỗi lo lắng về nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật. Hãy cùng thực hiện các biện pháp phòng ngừa và tiết diệt gián để chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn