Top 3 loại cây đuổi muỗi hiệu quả, dễ trồng, dễ chăm nhất

cây đuổi muỗi

Thay vì sử dụng thuốc xịt muỗi, hương muỗi thì nhiều người lại quan tâm tới giải pháp trồng cây đuổi muỗi. Nó không những giúp xua đuổi loài côn trùng gây hại này mà còn an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Cùng điểm danh những loại cây bạn có thể trồng để đuổi muỗi mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ dưới đây nhé!

Cây đuổi muỗi là gì?

Cây đuổi muỗi, còn được gọi là cây trừ muỗi, là những loại cây có khả năng tỏa ra mùi hương mà muỗi không thích. Các loại cây này thường có mùi thảo dược, hương thơm tự nhiên hoặc các chất kháng khuẩn khiến muỗi không dám tới gần khu vực này. Khi trồng cây đuổi muỗi trong khu vườn hoặc vị trí gần nhà, chúng có thể giúp đuổi muỗi đi và làm giảm sự xuất hiện của chúng một cách đáng kể.

Tại sao nên trồng cây đuổi muỗi?

Người ta trồng cây đuổi muỗi vì nó mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và môi trường:

Tự nhiên và an toàn

Sử dụng cây đuổi muỗi là một phương pháp tự nhiên và an toàn hơn so với việc sử dụng các loại hóa chất và thuốc diệt côn trùng khác. Bạn không cần phải lo lắng về tác động tiêu cực của các chất hóa học lên sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình.

Mức độ hiệu quả

Cây đuổi muỗi có khả năng đẩy lùi muỗi, giúp giảm sự xuất hiện của chúng trong không gian sống. Từ đó, giúp giảm nguy cơ bị muỗi cắn và truyền các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nó sẽ có hiệu quả cho những khu vực không có quá nhiều muỗi. Nếu quanh nhà bạn không gian rất rậm rạp, ẩm ướt thì dùng các biện pháp khác sẽ hiệu quả hơn.

Tạo không gian sống xanh

Trồng cây đuổi muỗi không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn góp phần vào việc tạo ra một không gian xanh, tạo nét tươi mới cho ngôi nhà. Bạn có thể treo một vài chậu bạc hà hoặc húng quế ở ban công, vài chậu hương thảo trong nhà sẽ mang lại điểm nhấn thú vị cho không gian sống. Đặc biệt, nó còn góp phần vào việc hạn chế chất hóa học tác động đến môi trường.

Top 3 loại cây đuổi muỗi hiệu quả, dễ trồng nhất

Muỗi sợ khá nhiều mùi hương khác nhau, đặc biệt là mùi của tinh dầu. Thật thú vị vì ở Việt Nam lại có khá nhiều loại cây chứa tinh dầu và có khả năng tỏa mùi thơm dịu dễ chịu. Mùi này là khắc tinh của muỗi và chúng ta có thể chọn trồng các loại cây này như một biện pháp đuổi muỗi tự nhiên, lành tính.

Cây bạc hà (Mentha piperita)

Bạc hà có mùi hương đặc trưng mát mẻ, sảng khoái mà muỗi không thích. Mùi hương này gây khó chịu và làm muỗi tránh xa khu vực trồng loại cây này. Đặc biệt, nó còn chứa các tinh dầu tự nhiên, chẳng hạn như menthol và pulegone có tác dụng cản trở sự cảm nhận của muỗi. Từ đó,  khiến muỗi không thể phát hiện mùi hương của con người và không thể tìm đến nguồn máu.

Ngoài ra, khi cây bạc hà phát triển, nó tiết ra các chất như oxy hóa limonene và terpenoid, có khả năng đẩy lùi muỗi. Bởi các chất này tạo ra một môi trường không thuận lợi cho muỗi sống và sinh sản. Vì thế, bạc hà là một trong những loại cây đuổi muỗi được nhiều người chọn nhất hiện nay.

Cây húng quế (Mentha)

Cây húng quế có mùi thơm mạnh mẽ, đặc biệt là mùi thảo quế. Mùi hương này không thích hợp với muỗi và có thể giúp đuổi chúng đi. Cây húng quế cũng có thể được trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp trong vườn. Nó rất dễ sống, chỉ cần để ngoài ánh sáng và tưới đủ nước, chút phân hữu cơ là được. Không chỉ đuổi muỗi, nó còn giúp đuổi các loại côn trùng khác và là loại rau thơm quen thuộc hàng ngày.

Cây hương thảo (Rosemary)

Đây cũng được xếp vào những loại cây đuổi muỗi dễ trồng được ưa thích. Hương thảo có mùi thơm đặc trưng, hoang dã chứa các hợp chất như thymol và carvacrol, tạo ra một mùi không dám bén mảng tới khu vực có loại cây này. Chưa hết, hương thảo có tính chất chống sâu bọ tự nhiên do có chất gây hại cho sự phát triển và sinh sản của muỗi. 

Đặc biệt nhất là hương thảo có khả năng kháng khuẩn và nấm, ngăn ngừa sự ảnh hưởng của các tác nhân gây bệnh kí sinh trên muỗi. Ngoài ra, còn một số loại cây khác cũng có tác dụng đuổi muỗi khá tốt như bạch đàn, lavender, cỏ ngọt. Bạn đọc có thể tham khảo để có thêm lựa chọn cho mình.

Trồng cây đuổi muỗi là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của muỗi xanh nhà bạn. Bạn sẽ có một không gian sống ít côn trùng gây hại mà không cần sử dụng các chất hóa học độc hại. Hãy thử áp dụng phương pháp và cảm nhận mức độ hiệu quả của chúng nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của Tam Hiệp Pestmaster. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các dịch vụ diệt côn trùng ở chung cư, nhà hàng, khách sạn, đừng ngại liên hệ cho chúng tôi nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn