Cách đuổi rắn hiệu quả và an toàn tại nhà

cách đuổi rắn

Như chúng ta đã biết, rắn là một loài bò sát thường dùng nọc độc của mình để tiêu diệt kẻ thù. Chúng thường xuất hiện ở những quốc gia nhiệt đới nóng ẩm. Đặc biệt, vào mùa hè rắn thường ẩn mình ở những bụi rậm hoặc trong nhà dân gây hoang mang và lo sợ cho mọi người. Hơn nữa, sẽ thật nguy hiểm nếu đó là rắn độc. Dưới đây là một số cách đuổi rắn hiệu quả và phòng ngừa chúng quay trở lại gây nguy hiểm cho chính bạn và gia đình bạn. 

Lý do rắn thích vào nhà để trú ngụ 

Sẽ thật không quá ngạc nhiên nếu một ngày nào đó trong nhà bạn đột nhiên xuất hiện rắn – vị khách không mời mà đến này. Bởi vì rắn là một loài động vật cực kỳ yêu thích sự an toàn nên chúng sẽ thường tìm đến những nơi có nguồn nước uống và thức ăn dồi dào. Và điều này vô tình biến ngôi nhà của bạn thành địa điểm lý tưởng để rắn trú ngụ. Ngoài ra, nếu như không gian nhà bạn có sân vườn hoặc bụi cây rậm rạp càng là môi trường sống lý tưởng để rắn có thể ẩn mình. Vì hầu hết các loài rắn đều rất thích trốn trên các cành cây và bụi rậm gây nên nỗi lo sợ cho nhiều gia đình. 

Không những thế, không gian trong nhà cũng là nơi bạn có thể dễ dàng thấy rắn trú ngụ khi thời tiết bên ngoài hành khô và nóng bức. Điều này khá đơn giản vì hầu hết các loài rắn đều không thích thời tiết nóng bức với nhiệt độ cao. Vì như vậy, chúng sẽ dễ dàng mất đi nhiều năng lượng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhà cũng là nơi có nhiều chuột, bọ điều này dễ thu hút rắn xâm nhập vào và tìm đến chúng.

Những cách đuổi rắn ra khỏi nhà một cách hiệu quả và đơn giản

Dùng cây cảnh tạo mùi có thể đuổi rắn 

Hiện nay, có rất nhiều loại cây cảnh tiết ra mùi hương đặc trưng khiến rắn kiêng kị đó cũng là một trong những cách đuổi rắn vô cùng hiệu quả. Không những vậy, còn tạo ra không gian xanh cho ngôi nhà của bạn. Một số loài cây mà rắn cực kỳ ghét như: hoa lan, củ nén, tỏi tím, sắn dây. Đây là một trong những loại cây có mùi hương mạnh và cay nồng khiến chúng không thể đến gần.

Sử dụng sả để đuổi rắn

Như các bạn đã biết, xả là một loại gia vị vô cùng phổ biến và có mặt ở khắp mọi nơi. Và đặc biệt, sả không chỉ là một loại nguyên liệu ưa dùng mà nó còn là loại cây tạo ra mùi hương khắc tinh đối với loài rắn. Để có thể đuổi chúng, bạn chỉ cần trồng vài bụi sả xung quanh nhà hoặc đập dập sả rồi treo nó ở những nơi rắn có thể chui vào nhà của bạn. Đây chắc hẳn cũng là một trong những phương pháp đơn giản và hữu dụng nhất để đuổi rắn.

Nuôi chó hoặc mèo để đuổi rắn

Chắc hẳn, chó và mèo là một trong những loài vật không còn xa lạ gì với chúng ta nữa, ngoài là những con thú cưng thông minh và nhạy bén, chúng còn là những người bảo vệ thầm lặng trong gia đình của bạn. Bởi vì, đối với loài rắn, chúng là một trong những kẻ thù truyền kiếp. Cho nên, việc nuôi một chú cún hoặc một bé mèo là một trong những phương pháp đuổi rắn cực kỳ hiệu quả.

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Có thể nói đây là phương pháp cực kỳ đơn giản và mang lại hiệu quả vô cùng đáng kể. Việc vệ sinh nhà cửa, sân vườn và phát quang bụi rậm thường xuyên không những giúp bạn kịp thời phát hiện ra lũ rắn mà còn ngăn ngừa được chúng xâm nhập. Dọn dẹp vệ sinh nhà mỗi tuần một lần không những giúp ngôi nhà của bạn thoáng mát, sạch sẽ mà làm cho lũ rắn không còn chỗ trú ẩn lý tưởng. Ngoài ra, bạn cũng cần bịt thật kín các lỗ hổng, vết nứt lớn trong nhà bằng trám trét hoặc keo bọt nở. Bởi vì, nếu các lỗ hổng được trám lại thì rắn sẽ còn chỗ ẩn nấp nữa. 

Những điều cần lưu ý khi phát hiện rắn vào nhà

Mặc dù bạn có thể áp dụng tốt các phương pháp phòng ngừa rắn vào nhà, nhưng nếu không may rắn vẫn vào nhà của bạn, việc của bạn hãy thật bình tĩnh và thực hiện những biện pháp sau:

– Bình tĩnh và giữ im lặng vì chúng rất nhạy với tiếng động. 

– Đừng thử đụng vào chúng, bởi vì có một số loài rắn có độc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng chúng ta. Hơn nữa, bản chất của loài rắn là chỉ tấn công khi săn mồi và khi chúng cảm thấy không an toàn.

– Nếu bạn không thể tự xử lý hãy dùng đến các thiết bị hỗ trợ đơn giản, cố gắng giữ khoảng cách với chúng hoặc nhờ người thân hoặc hàng xóm giúp đỡ.

– Với trường hợp rắn xuất hiện lộ thiên trong nhà, thì ngay lúc đó bạn hãy tìm một cái khăn trùm chúng lại và sau đó tiến hành xử lý một cách nhẹ nhàng, cẩn thận di chuyển chúng ra ngoài.

Bỏ túi các cách đuổi rắn đơn giản và hiệu quả giúp bạn có thể tự bảo vệ bản thân mình và các thành viên trong gia đình. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm vững được những kiến thức cơ bản và phương pháp đuổi rắn nếu bạn vô tình gặp chúng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn