Top 4 cách đuổi muỗi bằng giấm ăn ai cũng áp dụng được

cách đuổi muỗi bằng giấm

Muỗi là một loài côn trùng có khả năng truyền các bệnh nguy hiểm cho con người. Việc đuổi muỗi ra khỏi nhà và khu vực sinh sống là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Trong quá trình tìm kiếm các phương pháp tự nhiên và an toàn để đuổi muỗi, nhiều người đã tìm thấy hiệu quả khi áp dụng cách đuổi muỗi bằng giấm kết hợp với một số loại tinh dầu. Hãy cùng Tam Hiệp Pestmaster khám phá chi tiết hơn về chủ đề này trong nội dung bên dưới bạn nhé!

Tại sao nên dùng giấm để đuổi muỗi?

Khá nhiều người sử dụng cách này để đuổi muỗi ra khỏi không gian sống. Nói cách khác, nó là một lựa chọn phổ biến để đuổi muỗi do có một số ưu điểm như:

  • Mùi đặc trưng: Muỗi có khuynh hướng sợ mùi hương của giấm. Đối với một số loại muỗi, nó còn bị “say” khi gặp phải mùi giấm.
  • Tác động trực tiếp đến muỗi: Giấm có tính chất axit và có thể gây kích ứng cho muỗi. Nếu nó tiếp xúc trực tiếp với giấm, nó có thể bị tổn thương hoặc bị chết.
  • Tự nhiên và an toàn: Giấm là một phương pháp tự nhiên và an toàn để đuổi muỗi. Nó không chứa các chất độc hại và không gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, nó còn có sẵn trong gian bếp của nhiều gia đình, giá rẻ và dễ kiếm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả của giấm trong việc đuổi muỗi có thể khác nhau đối với từng loại muỗi và tùy thuộc vào môi trường. Một số muỗi có thể không bị ảnh hưởng nhiều bởi giấm. Do đó, ngoài việc sử dụng giấm, cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa khác như sử dụng kem chống muỗi, cửa lưới chống muỗi và hạn chế nơi có nước đọng để giảm nguy cơ muỗi xâm nhập vào không gian sống.

Các cách đuổi muỗi bằng giấm phổ biến nhất

Để đuổi muỗi an toàn, hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số cách mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ bên dưới đây.

Đuổi muỗi với giấm trong ly thủy tinh – đơn giản mà hiệu quả

Đây là cách đuổi muỗi bằng giấm dễ áp dụng và mang lại hiệu quả khá tốt. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một ly thủy tinh và đổ giấm trắng vào đầy ly. Đặt những ly này ở những vị trí muỗi thường xuyên xuất hiện, như gần cửa ra vào hoặc cửa sổ. Mùi hương của giấm sẽ lan tỏa khắp không gian và khiến muỗi tránh xa ngay lập tức.

Để ngăn chặn muỗi từ việc xâm nhập từ bên ngoài, bạn có thể đặt các ly giấm gần các góc cửa ra vào. Điều này giúp tạo ra một rào cản mà muỗi không thể vượt qua và bạn sẽ có một ngôi nhà sẽ bớt nhiều phiền toái.

Hỗn hợp giấm và quế – hỗn hợp đuổi muỗi tốt

Khi kết hợp giấm và quế có thể tạo thành một hỗn hợp đáng sợ đối với muỗi. Mùi hương mạnh mẽ của hai nguyên liệu này khi kết hợp lại sẽ khiến muỗi không dám lại gần. Để làm hỗn hợp này, bạn cần tách vỏ quế khô thành từng mảnh nhỏ và đặt chúng vào một lọ thủy tinh. Sau đó, đổ giấm vào lọ sao cho vỏ quế được ngập trong giấm. Đậy kín lọ và để yên trong một ngày một đêm.

Sau khi hỗn hợp đã ngâm đủ thời gian, hãy mở nắp lọ và đặt nó ở những vị trí phù hợp xung quanh nhà. Mùi hương từ vỏ quế sẽ lan tỏa và xua đuổi muỗi, đồng thời mang lại một không gian thơm dễ chịu cho không gian sống.

Hỗn hợp giấm và dầu bạch đàn

Dầu bạch đàn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu phổ biến để đuổi muỗi tại gia đình. Bằng cách kết hợp giấm, rượu và tinh dầu bạch đàn, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Hãy trộn 1/3 cốc giấm với 1/3 cốc rượu và khoảng 10 giọt tinh dầu bạch đàn. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào một bình phun và phun lên những khu vực muỗi thường xuất hiện hoặc tiếp cận. Mùi hương từ hỗn hợp này sẽ khiến muỗi không dám lại gần và bạn có thể tận hưởng không gian trong lành mà không lo bị muỗi làm phiền.

Cách dùng dầu gió và giấm để đuổi muỗi

Dầu gió có mùi thơm mạnh, nhờ vậy nó có khả năng làm muỗi không thích nghi với môi trường xung quanh. Bạn có thể hòa một ít dầu gió với nước trong một chén nhỏ. Đặt chén này trong căn phòng hoặc khu vực muỗi thường xuyên xuất hiện. 

Mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi tránh xa khu vực đó. Để tăng hiệu quả, bạn hãy trộn với giấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, đổ hỗn hợp vào chai và phun quanh nhà. Sự kết hợp đặc biệt của hai mùi hương này sẽ tăng hiệu quả đuổi muỗi lên rất nhiều.

Mong rằng, với những cách đuổi muỗi bằng giấm mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để hạn chế loài côn trùng này ảnh hưởng đến không gian sống và sức khỏe. Nếu cần chúng tôi tư vấn thêm các thông tin hữu ích khác, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với Tam HIệp Pestmaster để được tư vấn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn