Cách diệt kiến lửa tận gốc bằng phương pháp tự nhiên

cách diệt kiến lửa

Cách diệt kiến lửa tận gốc là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Loài côn trùng này không chỉ gây ảnh hưởng đến thực phẩm mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy đâu là phương pháp diệt kiến lửa hiệu quả?

Tìm hiểu đặc điểm của kiến lửa

Kiến lửa là một loài kiến có kích thước khá nhỏ và có màu vàng đỏ như lửa. Chúng thường sẽ tấn công con người bằng cách đốt và đốt rất đau. Kiến lửa có tập tính sống thành bầy đàn với số lượng lên đến hàng nghìn con, chúng thường làm tổ ở những ụ đất cao.

Kiến chúa thường có chiều dài khoảng 5/8cm, kiến thợ dài 1/8 – 1/4cm. Đầu và thân kiến lửa thường có màu nâu đồng, bụng có màu nâu đen hoặc nâu sậm. Kiến lửa có râu dài, chia làm hai phần rõ nét dễ thấy nhất khi nhìn ở phía trước kiến cái sinh sản.

Kiến lửa có đặc tính thích những thức ăn có vị ngọt, giàu protein nên chúng thường thích làm tổ ở những vườn cây, các khu dân cư và sẵn sàng tấn công bất cứ đối tượng nào vô tình đến gần với tổ của mình. Nọc độc của kiến lửa có thể gây dị ứng, ngứa rát và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Điều này sẽ khiến không ít người cảm thấy phiền phức và tìm cách diệt kiến lửa triệt để.

Cách diệt kiến lửa tận gốc bằng nguyên liệu tự nhiên

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều các sản phẩm xịt và thuốc hóa chất có khả năng tiêu diệt kiến lửa nhanh nhưng cách diệt kiến lửa bằng các nguyên liệu tự nhiên vẫn được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn vì những điều tích cực mà nó mang lại. Cùng tham khảo một số phương pháp diệt kiến lửa an toàn, đơn giản và ít tốn kém dưới đây:

Sử dụng cà phê: cà phê là một trong những loại thức uống quen thuộc của người Việt Nam và bạn có thể tận dụng bã để tiêu diệt kiến lửa.

Cách diệt kiến lửa bằng bã cà phê này khá đơn giản, chỉ cần rắc bã cà phê vào những nơi kiến có thể đi qua, xung quanh văn phòng hoặc các lối đi để khi chúng ăn bã cà phê sẽ nở ra làm đầy dạ dày và kiến sẽ được tiêu diệt triệt để. Hoặc bạn có thể tiêu diệt kiến lửa bằng cách đổ trực tiếp cốc cà phê nóng vào tổ kiến.

Sử dụng nước cốt chanh: chanh là một trong những loại thực phẩm quen thuộc. Và đây cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng diệt ổ kiến trong văn phòng bạn một cách thật hiệu quả.

Đối với cách diệt kiến lửa bằng chanh này, bạn chỉ cần lấy khoảng 3 quả chanh mang đi rửa thật sạch rồi cắt làm đôi. Tiếp theo, bạn hãy vắt sạch nước cốt chanh và loại bỏ phần hạt. Sau đó, pha loãng nước cốt chanh cùng với một chén nước trắng rồi đổ hỗn hợp vào bình xịt. Dùng dung dịch này xịt vào ổ kiến lửa để tiêu diệt chúng một cách hiệu quả.

Cách diệt tổ kiến lửa bằng giấm: cũng giống như chanh, giấm cũng là một loại nguyên liệu quen thuộc và có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng. Giấm cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên nên khi sử dụng để tiêu diệt kiến lửa cũng rất tốt cho sức khỏe.

Để tiêu diệt kiến lửa bằng giấm, bạn cần phải chuẩn bị khoảng 100ml nước giấm trắng pha cùng với một chén nước trắng. Tiếp đến, đổ hỗn hợp dung dịch sau pha chế vào bên trong bình xịt có vòi. Sử dụng sản phẩm xịt xung quanh khu vực có sự làm tổ của kiến để tiêu diệt và ngăn chặn côn trùng cắn phá.

Tuy nhiên, cách diệt kiến lửa bằng giấm này có thể sẽ gây ra mùi khó chịu. Chính vì vậy, với những người nhạy cảm về mùi hương thì không nên sử phương pháp này.

Sử dụng bột baking soda: cách tiêu diệt kiến lửa bằng bột baking soda cũng được sử dụng khá phổ biến. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp đường và baking soda với tỷ lệ 1:1 sau đó trộn thêm một ít nấm men. Đường là chất để chiêu dụ kiến lửa còn baking soda sẽ là chất độc để tiêu diệt kiến khi chúng ăn phải.

Tiêu diệt kiến lửa bằng băng dính: bạn có thể đặt băng dính ở xung quanh những thực phẩm ngọt cần bảo quản như bánh kẹo,… tạo một hàng rào bảo vệ thực phẩm chuyên dụng. Khi những con kiến lửa này lỡ sa chân vào tìm mồi bước vào băng dính sẽ không thể di chuyển được nữa và bạn có thể xử lý chúng dễ dàng.

Cách diệt kiến lửa bằng bột ngô: là nguyên liệu rất dễ tìm thấy nhưng lại là kẻ thù của loài kiến lửa vì gây ra cái chết hàng loạt. Loài kiến lửa khi ăn bột ngô sẽ rất bình thường, nhưng chúng không thể tiêu hóa được nên cuối cùng sẽ phải bỏ mạng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn