Vì sao nhà có nhiều gián? Các phương pháp diệt gián an toàn, đơn giản

Sự xuất hiện của gián trong nhà không chỉ gây khó chịu mà còn có thể mang lại những vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong nhà. Vậy bạn có thắc mắc vì sao nhà có nhiều gián như vậy chưa? Và cách khắc phục, diệt gián đơn giản nhất hiện nay là gì? Theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây của Tam Hiệp Pestmaster để có thêm những kiến thức hữu ích.

Vì sao nhà có nhiều gián gây hại?

Trong nhà xuất hiện nhiều gián là nỗi ám ảnh của nhiều chủ nhà. Nó không chỉ khiến bạn cảm thấy áp lực khó chịu mà còn tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe, vệ sinh. Vậy vì sao nhà có nhiều gián như vậy bạn đã biết chưa? Nguyên nhân có thể là do:

  • Vệ sinh không tốt: Gián thích sống trong môi trường bẩn, có nhiều thức ăn và nước. Nếu nhà bạn không được vệ sinh sạch sẽ và có một số vết thức ăn thừa, gián có thể tìm đến vì đây là môi trường yêu  thích để chúng sinh sống và phát triển.
  • Tiếp xúc với nguồn gián từ bên ngoài: Gián có thể xâm nhập vào nhà thông qua các khe hở, lỗ thông gió hoặc hành lý từ bên ngoài. Nếu nhà bạn không được bảo quản đồ đạc cẩn thận, gián có thể dễ dàng xâm nhập và lập tổ trong nội thất của ngôi nhà.
  • Khu vực để rác không tập trung: Rác thải chứa thức ăn thừa và mùi hương hấp dẫn có thể thu hút gián. Nếu nhà bạn không có khu vực để rác riêng biệt, gọn gàng thì gián sẽ làm tổ và sinh sống ở quanh khu vực này rất nhiều.

Một số loại gián thường xuất hiện trong nhà

Khi bạn không giữ nhà cửa sạch sẽ thì các loại gián có thể xâm nhập và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Điển hình là 2 loài gián sau:

  • Gián Đức: là một trong những loài gián phổ biến và thường gặp trong nhà. Chúng thích sống trong môi trường nhiệt đới và ẩm ướt. Đây là loài được tìm thấy ở rất nhiều chung cư, tòa nhà, văn phòng…
  • Gián Mỹ: một loài gián lớn, được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Loại này cũng yêu thích sống trong môi trường ẩm ướt và nóng ẩm.

Ngoài ra, còn nhiều loài gián khác cũng được tìm thấy trong nhà như gián Úc, gián Nhật, gián Rạch… Và điểm chung của chúng là gây hại và mang lại nhiều phiền toái cho  sinh hoạt.

Một số biện pháp diệt gián đơn giản, hiệu quả

Để hạn chế những ảnh hưởng của loài gián, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn chặn sự xuất hiện của gián là duy trì vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Hãy luôn giữ nhà bếp và nhà tắm sạch sẽ, dọn dẹp thức ăn thừa và mảnh vụn. Đồng thời, bạn đừng quên làm sạch kỹ các khu vực ẩm ướt và kiểm tra những nơi gián có khả năng ẩn náu cao như khe hở và kẽ hẹp.

Sử dụng các phương pháp diệt gián tự nhiên

Có nhiều phương pháp tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để diệt gián. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp dấm và nước để làm sạch bề mặt. Hoặc có thể dùng baking soda như một chất diệt gián tự nhiên hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Sử dụng tinh dầu bạc hà, phèn chua, long não hoặc vỏ cam quýt cũng được nhiều người áp dụng và hữu hiệu.

Dùng các loại mồi và bẫy gián

Có nhiều loại mồi và bẫy gián có sẵn trên thị trường mà bạn có thể sử dụng để tiêu diệt gián. Mồi gián và bẫy dính là những lựa chọn được dùng phổ biến. Bạn có thể đặt mồi gián ở những nơi mà gián thường xuất hiện, chúng sẽ bị bẫy dính giữ lại. Các này được nhiều người áp dụng tương tự để tiêu diệt các loại côn trùng nhỏ khác như muỗi, ruồi…

Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Nếu số lượng cá thể gián trong nhà quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn chọn các sản phẩm an toàn và tuân thủ hướng dẫn sử dụng cẩn thận. Đặc biệt, bạn cần đọc kỹ nhãn sản phẩm và tuyệt đối không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với các loại hóa chất này.

Tìm hiểu về các phương pháp diệt gián chuyên nghiệp

Nếu tình hình nhiễm gián không được kiểm soát bằng các biện pháp tự nhiên và cơ bản, hãy xem xét việc thuê dịch vụ diệt gián chuyên nghiệp. Các chuyên gia có kiến thức và công cụ chuyên dụng sẽ có phương pháp diệt gián hiệu quả và an toàn. Và Tam Hiệp Pestmaster là một trong những đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Chúng tôi hỗ trợ diệt gián ở các khu chung cư, văn phòng, nhà xưởng triệt để với mức chi phí vô cùng hợp lý. Vì thế, không ít khách hàng đã lựa chọn chúng tôi để đồng hành trong các dự án tổng vệ sinh và diệt côn trùng của mình.

Hi vọng rằng, sau khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhà có nhiều gián, bạn đọc đã có thêm thông tin để tìm kiếm cách diệt gián hiệu quả nhất. Nếu cần Tam Hiệp Pestmaster hỗ trợ thêm về các phương pháp diệt côn trùng, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ, tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn