Cách diệt kiến bằng baking soda hiệu quả và an toàn

Kiến là những con côn trùng có thể gây khó chịu và phiền toái cho sinh hoạt của chúng ta. Trong quá trình diệt kiến, việc sử dụng các phương pháp tự nhiên và không độc hại là một lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe và môi trường. Trong bài viết này, Tam Hiệp PestMaster sẽ hướng dẫn bạn cách diệt kiến bằng baking soda đơn giản, hiệu quả. Tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao nên dùng baking soda để diệt kiến?

Baking soda hay còn được gọi là bột nở. Đây là một chất kháng khuẩn, có khả năng làm sạch được ứng dụng nhiều trong các mẹo vặt cuộc sống.  Một số lý do sau sẽ giúp bạn hiểu tại sao nên sử dụng loại nguyên liệu này để diệt kiến:

  • An toàn cho con người: Baking soda là một chất tự nhiên, bản chất là Natri hidrocacbonat và không độc hại cho con người. Nó không chứa các thành phần hóa học gây hại, nhưng vẫn có khả năng tiêu diệt và đẩy lùi kiến.
  • Dễ dàng tìm kiếm: Baking soda là một nguyên liệu phổ biến và rất dễ tìm thấy. Bạn có thể mua nó ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị với giá khá rẻ.
  • Dễ dàng sử dụng: Việc sử dụng baking soda để diệt kiến rất đơn giản và không cần chuẩn bị cầu kỳ. Vì vậy, ai cũng có thể áp dụng mẹo này để diệt kiến trong nhà.
  • Phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng: Thay vì phải sử dụng thuốc hóa học, bình phun có chứa các thành phần độc hại thì baking soda có thể giải quyết được những nỗi lo trên. Do đó, gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng nguyên liệu này để loại bỏ kiến.

Hai cách sử dụng baking soda đuổi kiến, diệt kiến hiệu quả nhất

Khi kiến tiếp xúc với baking soda, cơ thể của chúng sẽ hấp thụ chất này, làm mất cân bằng pH trong cơ thể kiến, làm cho chúng khó thích nghi và dễ bị chết. Bởi baking soda có tính kiềm, trong khi “vũ khí” của kiến là axit formic. Đó là một trong những lý do người ta thường dùng loại nguyên liệu phổ biến này để diệt kiến. Baking soda có khả năng ngăn kiến xâm nhập hiệu quả, đồng thời tiêu diệt kiến nếu cơ thể của chúng tiếp xúc trực tiếp với thành phần này.

Tìm hiểu những khu vực mà kiến thường xuất hiện

Trước khi sử dụng baking soda để diệt loại côn trùng này, hãy tìm hiểu về các vùng mà kiến thường xuất hiện trong ngôi nhà. Điều này giúp bạn xác định các khu vực cần tập trung và sử dụng baking soda một cách hiệu quả. Các khu vực phổ biến kiến thường xuất hiện bao gồm nhà bếp, phòng tắm, cửa sổ và cửa ra vào.

Cách dùng baking soda ngăn kiến xâm nhập vào nhà

Baking soda có thể được sử dụng để tạo ra một barrier chống kiến hiệu quả. Bạn chỉ cần pha trộn baking soda với nước để tạo thành một dung dịch nhão. Sau đó, dùng bông hoặc bàn chải nhỏ để đánh đều dung dịch này lên các khe hở, lỗ nhỏ hoặc đường mà kiến thường đi qua. Baking soda sẽ gây khó chịu và làm mất hướng kiến, từ đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của chúng. Bước này sẽ ngăn kiến xâm nhập vào nhà một cách hiệu quả.

Diệt kiến trực tiếp bằng baking soda

Nếu bạn tìm thấy tổ kiến trong nhà, hãy sử dụng baking soda để diệt chúng một cách trực tiếp. Hãy tìm các lỗ vào tổ kiến và rải baking soda trực tiếp lên đó. Baking soda sẽ được kiến đưa vào tổ và khi chúng tiếp xúc với nước tiểu và dịch trong tổ, sẽ tạo ra một phản ứng hóa học gây nổ và diệt chúng. Ngoài ra, cơ thể của chúng cũng bị yếu đi và khó có thể di chuyển sang khu vực khác. Từ đó giúp ngăn ngừa kiến hiệu quả.

Một vài lưu ý khi sử dụng baking soda diệt kiến

Khi sử dụng baking soda để diệt kiến, dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần được lưu ý:

  • Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo làm sạch kỹ các khu vực mà bạn muốn diệt kiến để tăng hiệu quả của baking soda.
  • Nên kết hợp với các biện pháp phòng ngừa khác như bịt kín khe hở, sửa chữa các vết nứt và loại bỏ thức ăn thu hút kiến.
  • Sử dụng baking soda một cách cẩn thận, tránh để chúng vào mắt hoặc da. Nếu bị, hãy rửa kỹ bằng nước sạch để đảm bảo an toàn.
  • Lưu trữ baking soda đúng cách: Để đảm bảo chất lượng của baking soda, hãy bảo quản nó trong hũ đậy kín ở nơi khô ráo và thoáng mát.
  • Việc diệt kiến bằng baking soda có thể mất thời gian và yêu cầu sự kiên nhẫn. Vì thế, bạn nên sử dụng lặp đi lặp lại trong nhiều lần để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là mẹo diệt kiến bằng baking soda mà Tam Hiệp Pestmaster muốn chia sẻ cho bạn đọc.  Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng về mức độ an toàn, hiệu quả và tính tiện dụng. Và dùng baking soda là một trong những phương pháp có nhiều ưu điểm nổi bật. Nếu còn thắc mắc liên quan về chủ đề này, bạn đọc đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn