Tại sao nhà có nhiều ruồi giấm? Cách xử lý đơn giản, hiệu quả

tại sao nhà có nhiều ruồi giấm

Ruồi giấm là một loại côn trùng nhỏ có màu nâu và thường xuất hiện rất nhiều trong nhà. Chúng thích ăn thức ăn thối đã phân hủy và có khả năng sinh sản rất nhanh. Vậy tại sao nhà có nhiều ruồi giấm như vậy? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến sự xuất hiện của ruồi giấm trong nhà và cách phòng tránh chúng mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ cho bạn đọc.

Nguyên nhân tại sao nhà có nhiều ruồi giấm?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nhà có nhiều ruồi giấm. Loại côn trùng này thích ăn các loại thức ăn thối như trái cây thối, rau cỏ, thức ăn đã hỏng. Nếu bạn để chúng trong nhà hoặc trong thùng rác mà không đóng kín, nó sẽ thu hút ruồi giấm và tạo điều kiện cho chúng sinh sôi nảy nở. 

Ruồi giấm cũng ưa sống trong môi trường ẩm ướt. Nếu nhà bạn gặp phải các vấn đề như hỏng hóc ống nước, rò rỉ nước hoặc khu vực lưu trữ không thông thoáng, nó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho ruồi giấm trú ngụ, phát triển

Nếu bạn không giữ vệ sinh nhà cửa đúng cách, ít lau chùi, không thu gom rác đúng cách hoặc không giữ sạch khu vực nấu nướng, ruồi giấm có thể tìm đến và tăng sinh số lượng rất nhanh. Ngoài ra, một số vật liệu xây dựng như gỗ hoặc gỗ dăm có thể hấp thụ và giữ ẩm. Đây cũng là trong những lý do tại sao nhà có nhiều ruồi giấm.

Phương pháp diệt ruồi giấm tại nhà đơn giản, dễ áp dụng

Do ruồi giấm có sở thích sống ở những nơi ẩm ướt, bẩn thỉu. Nó không chỉ gây mất vệ sinh và phiền toái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Khi xác định được lý do tại sao nhà có nhiều ruồi giấm, bạn sẽ dễ dàng tìm cách để xử lý hơn. Chỉ với vài phương pháp đơn giản sau đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của ruồi giấm trong nhà nữa. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để tiêu diệt ruồi giấm được nhiều người áp dụng nhất. Bạn chỉ cần sử dụng bình xịt côn trùng để loại bỏ chúng nhanh chóng khỏi không gian này. Nếu không có loại xịt sẵn, bạn có thể mua loại dạng bột, pha với nước theo nồng độ hướng dẫn. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời và sẽ có thêm đợt ruồi giấm xuất hiện sau đó. Lưu ý rằng, hãy mua các sản phẩm hóa học này ở các đơn vị uy tín, có thông tin rõ ràng trên bao bì. Điều này giúp bạn tránh được những tác động xấu đến sức khỏe của các loại thuốc độc hại, không rõ nguồn gốc.

Sử dụng bẫy keo

Bạn có thể sử dụng các tấm keo dính ruồi có sẵn trong cửa hàng tạp hóa để tiêu diệt ruồi giấm trong nhà. Hãy mua một tấm keo dính và đặt một ít trái cây hư hỏng lên đó để thu hút ruồi. Chúng sẽ bị dính vào keo và không thể thoát ra được. Khi tấm keo đã đầy, bạn chỉ cần vứt đi đúng cách và thay bằng tấm mới. Cách này vừa đơn giản, vừa an toàn mà lại rất tiết kiệm chi phí.

Sử dụng hỗn hợp mồi dụ

Ruồi giấm dễ bị thu hút bởi mùi của trái cây chín, rượu vang, đường, sữa… Bạn có thể tận dụng điều này như một cái bẫy bẫy để diệt ruồi giấm. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một cái tô và trộn một trong các loại mồi dụ với nước xà phòng để tạo ra một hỗn hợp. Sau đó, bạn lấy một mảnh nilon để bọc kín tô, đâm vài lỗ trên mặt nilon để ruồi có thể bay vào. Đặt bẫy ở những góc không bị nước bắn tới. 

Mùi của mồi dụ sẽ hấp dẫn ruồi vào bẫy và mảnh nilon sẽ ngăn chặn chúng thoát ra ngoài. Ruồi sẽ chết dần do nước xà phòng ở trong tô. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chai nhựa để làm bẫy ruồi và muỗi, phương pháp này rất hiệu quả và được áp dụng khá phổ biến.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu tràm không chỉ có lợi ích cho sức khỏe con người, mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc đuổi ruồi giấm. Bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu tràm hoặc đốt đèn tinh dầu có hương tràm để mang lại sự thư giãn và đuổi ruồi giấm. Ngoài tinh dầu tràm, bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả, cam hoặc thử sử dụng nước xả vải trực tiếp để đuổi ruồi cùng các loại côn trùng khác.

Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể nhờ đến các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để được hỗ trợ thêm. Tam Hiệp Pestmaster là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý côn trùng tại các nhà xưởng, bếp ăn tập thể, nhà hàng… Chúng tôi sẵn sàng tiếp  nhận nhu cầu để đồng hành cùng quý khách tạo nên không gian sạch sẽ và nói không với côn trùng.

Trên đây là những nguyên nhân giải thích tại sao nhà có nhiều ruồi giấm cũng như cách xử lý loại côn trùng này mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ cho bạn. Hãy áp dụng các phương pháp đơn giản như sử dụng thuốc diệt côn trùng, bẫy keo, hỗn hợp mồi dụ, tinh dầu để sớm giải quyết được những phiền toái mà ruồi giấm gây ra bạn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn