Chia sẻ bạn 6 mẹo đuổi ruồi hiệu quả nhất

đuổi ruồi hiệu quả nhất

Ruồi tưởng chừng như ít hại hơn so với muỗi, chuột, gián nhưng thực ra ruồi có thể xâm nhập đưa chất bẩn, virus độc hại vào thức ăn chúng ta đang ăn. Vì tính nguy hại này nên gia đình cũng phải chú ý đuổi ruồi. Thế nhưng, loài côn trùng này không có thuốc riêng để đuổi như muỗi. Làm sao để xua chúng một cách hiệu quả mà chẳng cần giết? Hãy tham khảo qua 6 mẹo để đuổi ruồi hiệu quả nhất dưới đây bạn nhé.

Đuổi ruồi bằng long não

Long não là viên sáp tẩm hóa chất có thể xua đuổi được các loài côn trùng gây hại, trong đó có gián và ruồi. Bạn có thể dễ dàng mua long não ở chợ rồi đặt trong tủ quần áo, những khu vực thùng rác, sân vườn,…

Tuy nhiên, long não nên dùng để đuổi gián thì hợp hơn vì ruồi chẳng ẩn nấp trong các góc khuất nhà bạn. Chúng thường chỉ xuất hiện khi có thức ăn mà bạn chẳng thể đặt long não ở gần nơi ăn uống. Long não dù sao cũng độc hại với sức khỏe con người nên bạn chỉ nên đặt ở khu vực chất thải mà thôi.

Đuổi ruồi bằng vỏ chanh 

Ruồi là côn trùng rất sợ mùi tinh dầu chanh, chỉ cần ngửi thấy mùi này là chúng bay xa ngay. Bạn có thể lấy vỏ chanh ngay sau khi dùng. Bạn ép chặt vỏ chanh để lấy chất tinh dầu thoát ra rồi xoa lên ở những nơi muốn ruồi tránh khỏi. Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh còn nguyên để đặt gần bàn ăn, bếp, tủ thức ăn để tránh ruồi xâm nhập cũng rất hiệu quả.

Cách này vừa tận dụng vỏ chanh mà chẳng tốn kém, lại chẳng gây độc hại cho thức ăn bạn đang dùng bữa, bạn đặt tinh dầu chanh ngay trong bữa ăn cũng được. Để dùng lâu dài, gia đình có thể mua sẵn tinh dầu chanh có bán sẵn ở chợ dễ dàng.

Đuổi ruồi bằng ngải cứu

Cây ngải cứu là loại cây có nhiều tác dụng trong y học, giúp trị nhiều bệnh, mùi hương cây ngải cứu giúp an thần, ngủ ngon. Tuy nhiên, tác dụng phụ của cây ngải cứu có thể giúp các loài côn trùng tránh xa, trong đó có muỗi. 

Chỉ cần đặt nhánh lá tươi ngải cứu là có thể xua ruồi. Không cần mua nhánh ngải cứu ở ngoài, bạn có thể đặt ngay cây ngải cứu ở gần cửa hoặc sân, ruồi cũng như một số loài côn trùng gây hại khác sẽ không dám vào nhà. Không chỉ ruồi mà các loài bướm, bọ, … cũng sợ loại cây này. 

Lá ngải cứu cũng có tác dụng an thần rất tốt. Vào mùa mưa, khi lũ ruồi muỗi đến, bạn có thể đốt lá ngải cứu, vừa dễ ngủ lại vừa xua được côn trùng gây hại.

Đuổi ruồi bằng rượu vodka

Bạn cũng có thể tự chế thành dung dịch đuổi ruồi bằng rượu Vodka. Loại rượu này cay và nồng đặc hơn các loại rượu thông thường. Vô tình người xưa đã phát hiện những hầm rượu Vodka không bao giờ bị ruồi xâm nhập và khi thí nghiệm thì thấy được hóa ra ruồi sợ loại rượu này.

Dựa vào nguyên lý này, bạn có thể chế thành dung dịch đuổi ruồi hiệu quả bằng cách pha 1 chén rượu Vodka với 2 muỗng lô hội, 1 muỗng tinh dầu sả chanh. Bạn xịt dung dịch này vào những nơi có thể có ruồi trong nhà như nhà bếp, tủ thức ăn, bãi rác, … Bạn cũng có thể đặt chén dung dịch này ở bàn ăn để tránh ruồi bay đến khi đang dùng bữa.

Cách này tưởng như tốn kém bởi rượu Vodka không hề rẻ nhưng thật ra lại dùng được rất lâu. Bạn dùng được mãi cho đến khi chén dung dịch bốc hơi hết thì thôi.

Đuổi ruồi bằng bằng bạc hà

Bạc hà có mùi thơm nồng cay nhẹ có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng rất hiệu quả. Mùi của bạc hà cũng làm cho ruồi rất khó chịu và tránh xa những nơi có bạc hà. Bạn thực hiện đuổi ruồi bằng lá bạc hà rất hiệu quả bằng các cách sau:

Cách 1. Dùng lá bạc hà tươi hoặc phơi khô bỏ vào các túi lưới nhỏ treo ở cửa sổ, cửa ra vào, ô thông gió

Cách 2. Giã nát lá bạc hà rồi thả vào những cốc nước ấm và đặt ở khu vực bếp và nơi để rác cũng giúp đuổi ruồi rất hiệu quả.

Cách 3. Trồng những chậu bạc hà để trong sân vườn và hiên nhà cũng có tác dụng xua đuổi ngăn chặn ruồi xâm nhập vào nhà hiệu quả.

Đuổi ruồi dùng tinh dầu sả

Tinh dầu sả được coi là khắc tinh của các loại côn trùng như: ruồi, muỗi, gián, rệp. Ruồi rất sợ mùi tinh dầu sả, ngửi thấy mùi thơm của tinh dầu chúng sẽ không dám đến gần nhà.

Bạn đổ nước vào nửa bình xịt và nhỏ vào 15-20 giọt tinh dầu sả, đậy nắp bình và lắc đều. Cho tinh dầu tan đều trong nước, dùng bình xịt vào không gian nhà bếp và trong nhà.

Thực hiện xịt nước tinh dầu sả 3 lần / tuần, đảm bảo ruồi sẽ tự động bỏ đi khỏi nhà bạn và không dám quay trở lại nữa.

Với 6 cách đuổi ruồi hiệu quả nhất được kể trên, bạn có thể an tâm khi nhà không còn tiếng vo ve của lũ ruồi nữa. Chúc bạn thành công nhé.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn