Sử dụng thuốc điều trị viêm da khi tiếp xúc trực tiếp với côn trùng

Hiện nay, có khoảng hơn 250.000 loài côn trùng sinh sống quanh chúng ta, có loài biết bay, biết bò, có những loài luôn làm việc hăng say và chăm chỉ, nhưng cũng có một số loài chuyên ăn bám các loài khác để sống.

Tùy vào vị trí, đặc điểm môi trường sống của từng loại côn trùng mà có những khả năng sinh trưởng khác nhau.Tuy nhiên, đa số côn trùng thường ưa ánh sáng vào buổi tối, và đó cũng là thời điểm mà chúng thường tấn công bạn. Một số loài côn trùng mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhưng cũng có không ít những loài là mầm mống nguy hiểm mang đến một số dịch bệnh nguy hiểm… Tìm hiểu một số loại thuốc đặc trị và cách khắc phục khi bị chúng tấn công:

– Đầu tiên, bạn không nên gãi vùng da bị cắn và tránh xa khu vực có côn trùng, sau đó rửa sạch bằng nước. Đặc biệt, không xát muối, chanh vào vết thương.

– Có thể sử dụng dalibour, eryfluid bôi lên vùng da bị tổn thương, chảy nước, sưng nề,..

– Sử dụng một trong các loại thuốc khác sinh: loratadin, chlorpheniramin…

– Nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp bị nhiễm trùng.

– Dùng corticoid bắt buộc phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu vì thuốc này có nhiều tác dụng phụ. Một số trường hợp để lại vết thâm kéo dài vài tháng.

– Trường hợp da bị thâm bạn có thể sử dụng các chế phẩm chứa hydroquinon 2%, cream vitamin E để làm sáng da.

Để tránh những loại côn trùng gây hại cho sức khỏe của bạn, bạn có thể sử dùng các biện pháp hạn chế hoặc diệt côn trùng như: dùng đèn well, dùng hóa chất hoặc các sản phẩm sinh học đang được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn hãy nhờ sự tư vấn của các công ty diệt côn trùng chuyên nghiệp để an toàn cho sức khỏe của bạn và người thân.


Từ khóa tìm kiếm: diệt mối, diet moi, diệt mối tận góc, diet moi tan goc, diệt chuột, diet chuot, diệt côn trùng, diet con trung, diệt ruồi, diệt muỗi, diệt kiến, diệt gián