Tổng hợp 8 cách đuổi ruồi nhanh nhất áp dụng ở mọi nơi

cách đuổi ruồi nhanh nhất

Cách đuổi ruồi nhanh nhất”, “phương pháp đuổi ruồi tự nhiên” là những cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trên các diễn đàn về diệt côn trùng. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc chuyên dụng thì các loại nguyên liệu tự nhiên cũng rất được ưu tiên. Cùng Tam Hiệp Pestmaster tìm hiểu các cách diệt ruồi đuổi ruồi cực kỳ đơn giản bằng nguyên liệu tại nhà trong bài viết dưới đây.

Những phiền toái mà ruồi gây ra

Ruồi là loài côn trùng có hại vì chúng có thể gây ra nhiều phiền toái cho con người và động vật khác. Một số phiền toái mà ruồi gây ra bao gồm:

  • Truyền bệnh: Ruồi là vật trung gian truyền một số bệnh nguy hiểm như bệnh dại, bệnh tả, bệnh sốt rét… do ruồi hút máu của người hoặc động vật bệnh rồi đậu và đốt người khỏe mạnh, truyền các vi sinh vật gây bệnh.
  • Gây mẩn ngứa: Vết đốt của ruồi có thể gây mẩn ngứa khó chịu, thậm chí phát ban ở một số người.
  • Ô nhiễm thực phẩm: Khi ruồi đậu trên thức ăn hoặc đồ uống, chúng có thể bắt đầu ăn và thải ra các chất có hại lên thực phẩm, gây ô nhiễm và lây bệnh cho người.
  • Ảnh hưởng vệ sinh: Khi quá nhiều ruồi bay lượn trong nhà, chúng gây ra hiện tượng dơ bẩn, ảnh hưởng tới vệ sinh và sức khỏe.
  • Làm phiền: Tiếng ruồi bay lượn và đốt cắn có thể gây cảm giác khó chịu và làm phiền người.Vì vậy, việc kiểm soát và diệt ruồi là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho con người và động vật khác.

Tổng hợp 8 cách đuổi ruồi nhanh nhất

Nếu bạn có sẵn những nguyên liệu tự nhiên như chanh, hạt na, tinh dầu, giấm táo,… thì có thể áp dụng những cách đuổi ruồi nhanh nhất và cực kỳ hiệu quả sau:

Sử dụng tinh dầu để đuổi ruồi

Để diệt ruồi bằng tinh dầu, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương hoặc sả. Hãy đun chảy một cây nến, sau đó đổ tinh dầu vào nến đã chảy. Tiếp theo, đổ dung dịch này vào khuôn có cắm một sợi bấc và đợi cho đến khi đông đặc lại. Thắp nến có chứa dung dịch tinh dầu sả hoặc hoa oải hương sẽ xua đuổi đám ruồi đáng ghét ra khỏi nhà bạn.

Tận dụng giấm táo để ruồi hiệu quả

Để diệt ruồi bằng giấm táo, bạn cần chuẩn bị khoảng nửa lọ giấm táo và một chiếc phễu nhựa. Đổ giấm vào lọ sạch và đậy nắp chặt. Sau đó, đặt chiếc phễu lên miệng lọ. Chiếc phễu này dễ dàng dẫn dụ ruồi vào, nhưng chúng khó thoát ra. Cuối cùng, hãy đặt chiếc lọ này vào những nơi ruồi thường xuất hiện để tiêu diệt chúng hiệu quả nhất.

Đuổi ruồi bằng quả chanh

Dùng quả chanh để tiêu diệt ruồi là một biện pháp rất hiệu quả trong việc dọn dẹp nhà cửa. Để đuổi ruồi, bạn cần chuẩn bị một quả chanh, cắt đôi và đặt vào lò vi sóng, sau đó để cánh cửa lò mở qua đêm.

Khi sáng hôm sau, bạn đóng cánh cửa lại và bật lò vi sóng lên khoảng vài phút. Mùi thơm của chanh sẽ lan tỏa khắp căn bếp, khiến ruồi giấm sợ hãi và tránh xa vùng đó. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ cam hoặc quả chanh tươi để đuổi ruồi. Đặt chúng ở những khu vực có nhiều ruồi, mùi thơm dễ chịu của chúng sẽ khiến ruồi sợ hãi và không dám lại gần.

Dùng hạt na để đuổi ruồi hiệu quả

Để diệt ruồi bằng hạt na, bạn cần chuẩn bị một lượng hạt na và rượu trắng 40 độ. Hãy cho hạt na ngâm trong rượu trắng và ủ trong vòng một tuần. Tiếp theo, đem hạt na đã ngâm đi xay nhuyễn và ủ thêm một tuần nữa. Loại hạt na lên men này là món ăn yêu thích của lũ ruồi, và bạn có thể tiêu diệt chúng với số lượng lớn.

Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn có thể trộn hạt na với đường trắng hoặc mật ong, và rải xung quanh khu vực vườn cây chín sắp thu hoạch hoặc khu đựng rác, tránh ánh sáng mặt trời. Ruồi và côn trùng khác sẽ bị ngộ độc và chết ngay lập tức.

Dùng cây đinh hương diệt ruồi cánh bướm

Để diệt ruồi cánh bướm, bạn có thể sử dụng cây đinh hương vì mùi hương này rất khó chịu với chúng. Bạn có thể sử dụng đinh hương cùng với chanh để tăng hiệu quả. Cắt đôi vài quả chanh hoặc táo, sau đó cắm hạt đinh hương vào mỗi nửa quả. Xếp những miếng này vào dĩa trắng và đặt nổi bật trên bàn. Mùi hương của đinh hương và chanh sẽ ngăn chặn ruồi ở quanh vị trí đặt chúng.

Đuổi ruồi bằng hỗn hợp xà phòng và bột ớt

Hỗn hợp xà phòng và bột ớt cũng là khắc tinh của nhiều loại ruồi. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp này với nước có hương vị trái cây để dẫn dụ ruồi tới và tiêu diệt chúng. Hỗn hợp này sẽ làm ruồi ướt cánh và gây chứng khó chịu, từ đó chúng sẽ chết dần.

Bẫy ruồi giấm bằng tiêu, đường và sữa

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp tiêu, đường và sữa để bẫy ruồi giấm. Đun nóng hỗn hợp này và đổ vào một chiếc bát để đặt ở những khu vực ruồi thường xuất hiện. Ruồi giấm sẽ bị thu hút bởi mùi hương và bị ngạt thở và chết đuối khi rơi vào hỗn hợp này.

Lá bạc hà hoặc húng quế giúp đuổi ruồi cực hiệu quả

Mùi thơm của lá bạc hà sẽ khiến cho ruồi rất khó chịu. Trồng bạc hà quanh nhà hoặc treo túi bạc hà gần cửa sổ hoặc đặt những miếng lá bạc hà nhỏ vào cốc nước để đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Bạn cũng có thể sử dụng rau húng quế vì ruồi cũng rất ghét mùi hương của nó. Trồng chậu húng quế hoặc đặt túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi để ngăn chặn chúng.

Sử dụng thuốc diệt ruồi, đuổi ruồi chuyên dụng

Thông thường, cách này sẽ áp dụng nếu lượng ruồi rất nhiều và các phương pháp trên không xử lý triệt để. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn, được cấp phép để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không gian rộng lớn như nhà hàng, xưởng sản xuất, nhà máy thì bạn nên tìm đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để được tư vấn hỗ trợ thêm.

Hi vọng rằng, những cách đuổi ruồi nhanh nhất mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp diệt côn trùng triệt để, an toàn và hiệu quả bạn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn