Diệt mối chuyên nghiệp

Mối mọt là một trong những loại côn trùng gây hại đến ảnh hưởng đến cuộc sống của con người cần phải diệt trừ.

Diệt mối chuyên nghiệp là diệt cả hệ thống tổ mối trong đó có mối vua và mối chúa, mới “hết tận gốc” được.

Một trong những phương pháp diệt mối chuyên nghiệp và tận gốc là phương pháp diệt mối hóa sinh đã được áp dụng mang lại hiệu quả cho hàng ngàn công trình, kho tàng trên phạm vi cả nước.

* Các bước tiến hành như sau:

– Kiểm tra, khảo sát và phân loại mối:

Kiểm tra, khảo sát để phát hiện những nơi có mối đang hoạt động và phân loại nhóm mối để có  phương pháp diệt mối thích hợp.

– Nhử mối:

Là bước nhử những cá thể mối lính và mối thợ vào những hộp nhử mối đã được đặt cố định tại những vị trí có đường mối đi, làm sao cho cá thể khối lượng mối nhử phải đạt tối thiểu từ 15-20% tổng số cá thể mối của một tổ mối mới đạt yêu cầu.

– Phun thuốc lây nhiễm:

Sau khi số lượng mối đã vào hộp theo yêu cầu thì tiến hành phun thuốc. Tất cả các cá thể mối có trong hộp nhử đều bị dính thuốc đồng loạt kéo về tổ và mang theo thuốc đã dính tiêu diệt những con khác trong tổ. Khi các cá thể mối bị dính thuốc và chết thì chúng lên men gây ra hiện tượng mất cân bằng sinh thái trong tổ mối do nhiệt độ, độ ẩm và áp suất thay đổi dẫn đến gây chết cả quần thể mối.

– Kiểm tra, đánh giá kết quả và phun phòng mối:

Sau khi phun thuốc lây nhiễm khoảng 2 ngày thì tiến hành dọn hộp nhử và đồng thời kiểm tra những đường có mối đi lại trước kia, nếu không thấy mối sống thì việc diệt mối có kết quả. Tiến hành việc phun thuốc phòng mối vào khu vực đã xử lý mối mọt..