Diệt mối cánh

Mối cánh là một trong những loại côn trùng gây hại đến ảnh hưởng đến cuộc sống của con người cần phải diệt trừ. Cho nên diệt mối cánh là một việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng.

Mối cánh xuất hiện khi nào?

Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch cứ vào ngày nhiệt độ cao, nóng oi, nhất là trước cơn giông. Mối cánh thường bay thành từng đàn với hàng ngàn con vào những nơi có ánh sáng.

Lúc này chính là thời điểm mối bay từ trong tổ ra tách đàn, những con mối vua, chúa có cánh đó tìm cặp đôi và rụng cánh, chúng tìm những nơi thích hợp cho sự tồn tại của chúng, gặp điều kiện thuận lợi hình thành tổ mối mới.

* Cách diệt mối cánh hiệu quả theo 3 cách:

– Cách 1:

Vào buổi tối nếu mối cánh xuất hiện thì phải tắt hết đèn chiếu sáng để tránh sự thu hút mối cánh từ bên ngoài vào, mở cửa và dùng quạt để xua mối ra. Sau đó thắp một chiếc đèn chụp để ở dưới một chậu nước lớn có pha hoá chất hoặc xà phòng để khi mối thấy ánh sáng sẽ bay vào bị nhiệt của ánh đèn làm bỏng buộc chúng rơi xuống và chết. Hơn nữa ánh đèn soi xuống chậu nước cũng như một chiếc gương khiến chúng lao thẳng xuống và chết.

– Cách 2:

Nếu nhà có mối mà chưa diệt  thì khi thời tiết chuẩn bị mưa giông hãy tìm những nơi thường có mối trú ngụ như hộc cửa gỗ, chân tường, góc sàn gỗ, khuôn cửa, chân cầu thang … (việc này chỉ có kỹ thuật diệt mối chuyên nghiệp mới có thể tìm thấy vị trí tổ của chúng).

Dùng một chiếc túi nilon hoặc một miếng vải màn tuyn, bịt lỗ nơi mối cánh có thể bay ra. Khi mối cánh bay ra chúng sẽ bị ngăn lại rồi rụng cánh và chết.

=> Làm cách này thì mối cánh sẽ không bay ở trong nhà.

– Cách 3:

Nếu vào ban ngày khi trời mưa hoặc có gió thì nên đóng hết cửa để tránh mối bay vào nhà, nếu trong nhà đã có mối cánh thì dùng một chiếc vợt to để vợt chúng. Nên tiến hành ngay các biện pháp kiểm tra, phòng chống để ngăn ngừa chúng phá hoại nền móng, các vật dụng bằng gỗ.…Nếu phát hiện mối phải tiến hành diệt mối sinh học ngay tránh tình trạng mối tạo lập tổ mối mới trong nhà