Diệt chuột là mối quan tâm bậc nhất của nhiều người

Chuột cắn phá đồ đạc, gây bệnh và khiến nhiều người sợ hãi. Để có thể diệt chuột hiệu quả, PestMaster xin được giới thiệu với các bạn về dịch vụ của chúng tôi.
Trước đây, chuột là loại gặm nhấm xuất hiện nhiều tại đồng ruộng, cống rãnh ở nông thôn. Tuy nhiên dạo gần đây, sự phát triển của chuột tại thành phố cũng đang rất lớn. Không khó để ta bắt gặp những chú chuột to gần bằng bắp tay chạy xung quanh sân nhà, xưởng, vỉa hè, thậm chí là trong nhà của chúng ta…và có thể săn mồi bằng gà con, chim nhỏ. Qua đó ta có thể thấy được sự thích ứng rất nhanh và sự thông minh của chúng, để tiêu diệt chuột hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước sau đây.

Chuột là loại có tốc độ sinh nở rất nhanh

Dùng mùi để xua đuổi chuột ra khỏi nhà, nhà xưởng
Ngoài việc mang đến sự phiền phức khi chúng cắn phá đồ đạc, cắn dây xe, quần áo,.. chuột còn có thể mang đến nhiều loại bệnh truyền nhiễm với con người như: vàng da xuất huyết, nhiễm khuẩn Salmonella, dịch hạch,.. khi chúng cắn vào người. Chính vì vậy, việc xua đuổi được chuột ra khỏi nhà và tránh được tình trạng chúng sinh nở ngay tại nhà là một việc vô cùng cần thiết.

Diệt chuột bằng mùi sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều khi so sánh với thuốc diệt chuột khi chúng có thể nằm chết ngay tại một ngóc nào đó trong căn nhà của bạn và bốc mùi hôi thối nếu như nằm lâu ngày. Sử dụng mùi hương sẽ tác động tích cực hơn trong quá trình xua đuổi chuột :

Long não:
Đặt một vài viên long não vào trong tủ quần áo, nhà bếp, kho chứa đồ hoặc tại những nơi chuột có thể ẩn nấp.
Hòa bột long não với giấm được pha loãng, xịt vào những nơi bạn nghi ngờ có chuột lui đến.
Rãi bột lông não tại nơi chúng hay xuất hiện, khi nuốt vào chuột sẽ bị khó thở.

Quế
Dùng thanh quế khô đặt vào hộp nhựa, sau đó để trong tủ quần áo, tủ sách,… để xua đuổi được chuột và gián.
Dùng vài giọt tinh dầu quế nguyên chất lên bông gòn rồi đặt tại những nơi chuột xuất hiện sẽ khiến chuột không thoải mái và tránh xa.

Tỏi:
Để tép tỏi tươi tại nơi chuột ghé qua sẽ khiến chuột khó chịu.
Trồng cây tỏi trong vườn nhà để tránh chuột từ bên ngoài chạy vào, ngăn chặn việc phá hoại cây cối nhà bạn.
Rắc bột tỏi trong những góc nhà, khe tối để chuột không thể ẩn nấp.

Trên đây là một số mùi hương có thể giúp bạn diệt chuột bằng cách xua đuổi và khiến chúng bỏ đi. Ngoài ra bạn có thể dùng bột ớt rắc vào những nơi chuột lui đến hoặc những lỗ mà bạn nghi là nơi chúng từ bên ngoài vào, khiến chúng chảy nước mắt và không dám lui đến nữa.

Quế là một trong những mùi hương tạo sự khó chịu với chuột

Diệt chuột bằng phương pháp truyền thống
Chuột là loài tinh ranh bậc nhất hiện nay. Chúng có thể nhận biết được các loại bẫy bạn đặt trong thời gian ngắn và tìm cách lẩn tránh.

Để có thể tiêu diệt chuột bằng phương pháp này, đầu tiên bạn nên thay đổi cách thức để lừa chúng.
Lưu ý, bạn nên sử dụng cách này khi những phương pháp trên không mang đến hiệu quả nhất định.
Hoặc số lượng quá đông khiến bạn phải dùng phương pháp trực tiếp này để diệt chuột hoàn toàn.

Đầu tiên, khi bạn đã xác định được việc có chuột xuất hiện trong nhà, bạn nên chuẩn bị bẫy chuột tại những nơi chúng có thể lui đến: góc bếp, góc tối trong nhà, dưới tủ, sau lưng tủ,…. Sau đó tiến hành đặt bẫy.
Nếu bạn chọn sử dụng loại bẫy mồi, bạn nên dùng một số thực phẩm mà chuột yêu thích như chocolate, bơ, phô mai,…(nên nhớ không dùng chung với sản phẩm bạn đang dùng) để nhữ chuột.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra những nơi trên cao như tủ bếp, tủ quần áo, khe hở trên tường hoặc gầm giường để tránh bỏ sót nơi ẩn nấp của chuột.

Thường xuyên thay đổi vị trí, mồi nhữ vì chuột là loài vật rất thông minh, chúng có thể nhận thấy được bẫy và tìm cách tránh.

Diệt chuột bằng phương pháp truyền thống bắt buộc phải có sự thay đổi liên tục

Ngoài ra, nếu như bạn không thể diệt chuột một cách triệt để hoặc bạn sợ chuột. Hãy nuôi chó hoặc mèo để chúng có thể thay bạn làm điều đó.

Mặt khác, bạn có thể tìm đến các chuyên gia diệt chuột đến từ https://dietcontrung.health.vn/ để nhận được sư tư vấn và giúp đỡ tốt nhất nhé.